เคยมั้ยที่เห็นแมวจรตัวน้อยๆที่กำลังตกทุกข์ เราเองก็อดที่จะช่วยเหลือน้องไม่ได้แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างการจะช่วยตลอดไปช่วยทุกวันมันก็เป็นไปไม่ได้ เหมือนกับสาวทาสแมวท่านนี้ที่พูดกับตัวเองว่าวันนี้จะให้อาหารแมวจรเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว

.

โดยคุณ : จิตรลดา คำเกษ ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์และเล่าว่า สวัสดีค่ะเราตั้งใจว่าจะให้อาหารแมวจรเป็นครั้งสุดท้าย 115+96=211=ต่อ 4 วัน เลยรู้สึกเหนื่อยเราตากแดดปั่นจักรยานไปซื้ออาหารให้และทำงานบ้านเจ้านายไม่ชอบด้วย

เราต้องแอบให้ทั้งตื่นเต้นและกลัวโดนว่า เราเลยจะตัดใจจะให้หากินเองแล้วค่ะ เราได้แต่พูดแบบนี้ครั้งสุดท้ายมาสามปีแล้ว พอถึงเวลาเราเจอสายตาที่จ้องมา และมีเสียงร้องที่ดังออกมา แววตาอันมีเวทย์มนต์จนตอนนี้ยังครั้งสุดท้ายต่อไปเรื่อยๆๆ

แถมบ้านยังไม่ได้กลับเพราะห่วงแมวจรจะไม่มีอาหารกิน แต่ละวันทำให้ลืมคิดไปเลยว่าเหนื่อย จนเรื่องราวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมกับสาวทาสแมวคนดังกล่าว

จากการที่พูดกับตัวเองอยู่เสมอว่าจะให้อาหารแมวจรเป็นวันสุดท้ายแล้ว แต่ก็ได้แต่พูดๆทุกวันแต่นี่ก็ 3 ปีแล้ว นี่แหละหนาทาสแมวพอได้ยินเสียงได้สัมผัสได้พบเห็็นก็อดที่จะสงสารไม่ได้ ต้องคอยหาข้าวหาน้ำให้น้องกินเพราะชีวิตน้องเลือกไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้

ที่มา จิตรลดา คำเกษ