ด้วยการเลี้ยงดูแลคอยพูดกับเขาเลยเรียนรู้แม้ทำอยู่ยังเฝ้าดูทำตามแม่ แม้ไม่สอนไม่บอกยังรู้ต้องทำแลช่วยพ่อแม่ประหยัดเงินไปเยอะเลยลูกเอย ยังเฝ้าบ่นถูกแม่พ่อว่าตลอดมาร่วมเดือนว่าเข้าห้องน้ำแล้วไม่ยอมราดก็ยังเถียงบอกราดแล้วแล้วใครเข้าห้องน้ำในบ้านก็อยู่กันพ่อแม่ลูก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ผุสดี สุริยะวงศ์ษา ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอถูกพ่อกับแม่ของเธอบ่นว่ามาร่วมเดือน หาว่าเธอเข้าห้องน้ำแล้วไม่ยอมราดแม้ไม่ยอมทำความสะอาดเมื่อเสร็จธุระ เธอก็ยังเฝ้าเถียงพ่อกับแม่มาตลอดว่าเธอก็ราดห้องน้ำแล้วแม้จะเข้าไปดูอีกรอบ

แต่ก็ยังมีคนเข้าห้องน้ำไม่ยอมราดมาตลอดและเธอก็โดนบ่นมาตลอดร่วมเดือนเลย ซึ่งเธอก็ได้พบเจอกับคนเข้าห้องน้ำและไม่ราดเลยถ่ายรูปเอาไว้เอาไปให้พ่อกับแม่ดูด้วยก็เป็นน้องแมวของเธอเองแม้พ่อแม่จะตกใจในการเห็นน้องเข้าห้องน้ำเองแต่ก็ชื่นชมความน่ารัก

เธอเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มและบอกว่าถ้าราดน้ำเองได้คงจะดี กว่าจะเจอว่าใครเป็นคนฉี่แล้วไม่ราดน้ำแม่บ่นพ่อว่าทุกวันพ่อก็บอกว่าไม่ได้เข้า แล้วใครเข้าในเมื่ออยู่บ้านกันไม่กี่คนเอง ซึ่งก็เป็นความน่ารักและความฉลาดของน้องแมวคงจะเห็นว่าพ่อแม่เข้ากันเลยเข้าบ้าง

เพราะคิดว่าตัวก็เป็นคนเหมือนกับคนในบ้านเอง ซึ่งเธอก็บอกว่าไม่ได้สอนหรือคอยบอกลูกเลยลูกเป็นของลูกเองเพราะการเรียนรู้และคอยดูพ่อกับแม่เข้าห้องน้ำเลยขึ้นมาตามทำบ้างแค่กดน้ำและราดเองไม่ได้ และก็ช่วยพ่อแม่ประหยัดค่าทรายแมวไปได้เยอะมากเลย

ที่มา ผุสดี สุริยะวงศ์ษา