เพราะความเป็นทาสแมวแม้เก็บมาเลี้ยงแต่ยังเล็กเพราะเห็นว่ากำพร้าแม้โตมาลูกจะกำแหง จากเคยรักแม่ก็ไม่สนใจเพราะความคิดเป็นนายมาแต่ไกลแค่เรียกหายังแผ่แม่เบี้ยใส่เหมือนได้เลี้ยงมูเห่าแทนแต่ก็ยังรักและต้องการจากลูกอยู่ดีเธอเลยเดินเข้าไปกอดลูก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า My’Mam Nojeezz ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังเธอต้องการความรักจากลูกเลยเดินเข้าไปกอดด้วยความเอ็นดูและน้องแมวก็มอบความเอ็นดูให้เธอเป็นแผลแม้เจ็บแต่ก็ยังรักมาตลอด เพราะความเป็นทาสและน้องก็คิดว่าเป็นนาย

แม้ตอนยังเล็กเธอจะช่วยน้องมาจากท่อซึ่งกำพร้าพ่อแม่ไร้คนจะช่วยเหลือเก็บมาเฝ้าเลี้ยงดูช่วยจุนเจือลูกก็กำแหงใส่เมื่อโต และถึงแม้น้องจะดูดุแต่ความจริงแล้วน้องน่ารักมากแม้จะดุแต่ก็ไม่เคยไปงับใครเขาเลยนอกจากคนในบ้านเราเองแม้เธอจะได้แผลมา

แต่ก็ยืนยันว่าจะรักน้องต่อไปแม้จะไม่เคยได้รับความรักความสนใจจากลูกเลย เพราะความเป็นทาสแมวในใจทำให้หนักแน่นแม้จะเจ็บแขนต้องไปหาหมอมาหลายรอบแล้วก็ยังรักและเฝ้าตามลูกเสมอ เพราะยามออกไปข้างนอกบ้านแม่ก็เป็นห่วงเธอ

ยังเฝ้าดูเสมอแม้แขนจะลายหมดก็ทดแทนความรักได้มา แม้ทุกวันมาจะเรียกชื่อแล้วแผ่แม่เบี้ยใส่ แต่แม่เข้าไปกอดไว้ให้ลูกรู้ว่ารักหนา ยามยังเด็กยังเคยนอนด้วยกันกอดกันมาโตแล้วหาเหมือนได้เลี้ยงมูเห่าแทน เพราะความหลังถูกเขากระทำมาเลยผูกใจยังไม่เข็ดขอให้ลูกรักกลับบ้างแม้หาเลี้ยงเหนื่อยแล้วยังลำบากลูกตอบรักแม่ก็ชื่นใจ

ที่มา My’Mam Nojeezz