ด้วยทุกคนเองก็จะต้องทำงานด้วยหากินหาใช้แม้จะรักอยากจะใกล้หามาเลี้ยงไว้ไม่อยากจะห่าง แต่ก็ต้องมีเวลาออกนอกบ้านหรือไปทำงานน้องสุนัขหรือแมวเองอยู่บ้านก็คงจะคิดถึงพ่อแม่ ด้วยมาคอยนั่งมองเฝ้าประตูบ้านไม่ห่างเลยหลังผิดเวลาเลยแม่ไม่กลับมาบ้านสักที

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปภัสสร ทองศรีสุข ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอลงในกลุ่มด้วยน้องชอบอ้อนและติดคนมากอยู่แล้ว และแม่ต้องไปธุระทำให้กลับบ้านมาดึกเธอเลยติดกล้องเอาไว้คอยเฝ้าดูลูกเพราะความเป็นห่วง แต่กล้องก็กลับมาทำให้เธอใจสลาย

เพราะเป็นตอนเวลาเลิกงานและดึกแล้วน้องยังคอยเฝ้ามองดูหน้าประตูของบ้านเฝ้ารอให้แม่ได้กลับมา ด้วยเธอก็รู้ดีว่ากลับดึกแน่เลยเปิดกล้องดูเห็นน้องนั่งเฝ้าประตูแล้วอยากจะรีบกลับไปบ้านเลย แม้ว่าเธอจะเรียกชื่อของน้องน้องก็หันกลับมามองทำเอาแม่ไปไม่ถูกเลย

เพราะน้องแมวเองก็มีนิสัยไม่เหมือนกันบางตัวไม่ชอบอยู่ใกล้คนมากบางตัวก็จะติดคนเหมือนเห็นว่าเราเป็นลูกก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของเขาเองด้วย เพราะแม้น้องจะเป็นพันธุ์เดียวกันแต่นิสัยก็ต่างกันก็มี ด้วยเธอยังบอกว่าหนักมากตอนลูกเดินมาหน้ากล้อง

เหมือนเป็นการเฝ้าคอยจะคุยกับแม่และแม่ก็ยังไม่ยอมกลับมา ด้วยเราก็จะพบเจอในสุนัขเป็นส่วนมากแม้ในแมวเองจะไม่เคยมีนิสัยการเฝ้ารอการกลับมาของเจ้าของแต่ผู้โพสต์เองก็โชคดีเพราะนิสัยน้องน่ารักมากๆจริงๆ ซึ่งน้องเป็นแมวพันธุ์บริติชช็อตแฮร์แต่มีสีคล้ายๆกับวิเชียรเหมียวซึ่งกำลังเป็นไวรัล

ที่มา ปภัสสร ทองศรีสุข