คนเลี้ยงแมวอย่างเราๆคงจะรู้กันดีกับการเลี้ยงแมวระบบปิดว่ามันสำคัญต่อชีวิตของน้องมากแค่ไหน แต่ก็มีบางกรีณีที่เจ้าของตามใจแมวไม่อยากให้น้องเครียดเพราะน้องไม่ชอบถูกเลี้ยงในพื้นที่่จำกัด จนกระทั่งการเลี้ยงระบบเปิดกลับทำให้เธอต้องเสียใจไม่มีวันลืม

.

โดยคุณ : Biwwaow Natthachakorn ได้โพสต์ลงในกลุ่มและเล่าว่า น้องชื่อนาตาชา น้องเป็นแมวที่ถูกเก็บมาเลี้ยงจากวัดตั้งแต่เล็ก เลี้ยงมาได้ปีกว่าวันนี้เองที่น้องถูกรถชน มันกะทันหันมาก เราเพิ่งให้ข้าวน้องไปเมื่อ 8:30 น. แล้วก็ทำงานบ้านต่อเวลา 8:45 น.

ตอนนั้นเอวพ่อเดินมาบอกว่า ใจเย็นๆนะลูก รถชนนาตาชามันไปแล้ว ตอนนั้นคือเราร้องไห้แบบเสียสติ เจ้าของรถที่ชนก็เข้ามาขอโทษเรา เจ้าของรถบอกว่าเห็นน้องเดินตามผู้ชายคนนึงข้ามถนนมา แต่ตลอดที่เลี้ยงมาน้องไม่เคยเดินออกถนนเลยสักครั้งเดียว

เพราะน้องไม่ชอบเสียงดัง ดูในกล้องวงจรปิด ก็ไม่มีผู้ชายเดินข้ามถนนอย่างที่เจ้าของรถกล่าวมา น้องเดินไปเองเราก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเจ้าของรถ มันเป็นอุบัติเหตุ เราเข้าใจค่ะมันคงถึงเวลาของน้องแล้ว แต่มันก็ทำใจยากอยู่ดีค่ะพ่อบอกว่าจะหาตัวใหม่มาให้นะลูก

เราบอกว่าไม่เอาๆ ไม่มีใครเหมือนนาตาชาอีกแล้วฉันรักแกนะ ถึงแกจะดื้อฉันก็รักขอให้แกไปอยู่ในภพภูมิที่ดีนะลูกเอ้ย แกรู้ไหมฉันกำลังจะแต่งงานสิ้นเดือนนี้ แกสนใจจะมาเป็นลูกฉันไหมล่ะ แต่แกห้ามดื้อนะ เดี๋ยวฉันไปทำบุญให้แกนะ ขอบคุณที่เป็นความสุขและส่วนนึงในครอบครัว

ขอบคุณที่เยียวยาอาการโรคซึมเศร้าของฉัน ฉันจะเข้มแข็งเพื่อแกนะ รักเสมอ ก่อนหน้านี้เราเคยเลี้ยงระบบปิดแต่น้องไม่ยอม ปกติจะไม่ออกถนนเลยค่ะ จะอยู่แค่หน้าบ้านกับป่าข้างบ้าน มันคงถึงเวลาของเขาค่ะ เดินออกถนนเอง ไม่ถือโทษใครค่ะ

ที่มา Biwwaow Natthachakorn