เพราะชีวิตเกิดมาถูกปลูกฝังมาในครอบครัวแล้วด้วยอ่อนโยนเมื่อได้พบเจอก็อยากจะเข้าไปช่วยเหลือให้เขารอด แม้จะเจ็บก็ยอมทนให้เดินเมินผ่านไปคงทำไม่ได้ลงเพราะไม่ใช่ตัว เลยตามหาด้วยเสียงของน้องร้องไม่หยุดแม้จะนานมากและพบเจอน้องอยู่ในน้ำ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ขอให้สุข ทุกเวลา ได้โพสต์เรื่องราวลูกแมวตกน้ำหลังเขาได้เดินตามหาเสียงของน้องนานมาก ซึ่งเขากำลังจะกลับบ้านหลังจากการมาทำบุญในวัดและก็ได้ยินเสียงของน้องแมวร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งจะไม่ช่วยเหลือก็ไม่ใช่นิสัยของเธอ

เธอเลยเดินตามหาน้องอยู่นานสองนานและก็มาพบเจอน้องแมวน้อยอยู่ในน้ำเธอก็เลยลงไปช่วยเอาไว้แม้จะถูกน้องงับมือจนได้แผลแต่ก็ขอให้ได้ช่วยเหลือชีวิตแม้จะเจ็บก็ยอมทน เพราะเธอเองก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วและในบ้านก็มีแมวแล้วกว่า 30 ตัว

แม้จะช่วยเด็กๆมาไว้เธอก็นำน้องกลับบ้านไปอยู่ดีแม้ในบ้านจะเยอะมากแล้วก็ตาม เพราะถ้าเป็นคนอื่นซึ่งไม่ใช่ทาสและไม่มีความเมตตาเขาคงจะไม่ช่วยเหลือถ้าทำให้ตัวเองเจ็บหรือเดือดร้อน แต่เธอก็ยอมทนและนำน้องๆขึ้นมจากน้ำได้ปลอดภัยเธอยังบอกว่าน้องมีกัน 4 ตัว

และเธอก็ช่วยขึ้นมาได้และพร้อมนำกลับไปเลี้ยงดูแลในบ้านเองเพราะจะรับน้องเอาไว้หมดเลย ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็พากันเข้ามาชื่นชมความมีเมตตาจิตของเธอเพราะแม้จะเจ็บยังยอมได้ ขอแค่ชีวิตน้อยๆได้รอดมาได้ก็พอใจมากแล้ว เพราะการเห็นค่ากับชีวิตน้อยๆของคนเราต่างกันบางคนเลยยอมจะช่วยด้วยไม่มีข้อแม้ซึ่งเราก็ขอขอบคุณผู้โพสต์ซึ่งช่วยเหลือน้องให้รอดพ้น

ที่มา ขอให้สุข ทุกเวลา