ด้วยชีวิตตกเป็นทาสเลยอยากจะเลี้ยงและหามาช้ำน้ำตาลูกไหลหนักยังคิดว่าเจ็บตาอยู่ พาไปหาหมอแม่ก็คอยเฝ้าดูหมอทักมาบอกลูกเจ็บหนักยังไม่รู้จะรอดมั้ย เพราะเจ้าของเก่าเฝ้าเลี้ยงดูมาไม่ดีพอให้ลูกหนอเจ็บไม่โทษเขาเลยขอเอามาเลี้ยงเฝ้าดูเองหอบกระเต็งน้ำตาไหลเฝ้าโทษตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nîdnoî Lövë Lövë ได้โพสต์เรื่องราวน้องเหมียวขอกำลังใจเพราะเธอไม่เคยเจอแมวร้องไห้มาก่อนจะร้องตาม น้องอายุ 3 เดือนด้วยเธอขอจากเจ้าของเก่ามารักษาและหมอได้บอกว่าน้องเป็นหัดและลำไส้อักเสบหนัก ต้องแอดมินอยู่โรงพยาบาลสัตว์

ด้วยไม่คิดว่าจะเป็นหนักมากซึ่งการร้องไห้ของน้องคงจะบอกถึงว่าเขาเจ็บมาก และเสียใจด้วยต้องทนอยู่กับความเจ็บไปเพราะบอกใครเขาไม่ได้เลย เพราะหลังจากการพาน้องไปหาหมอและได้รับการรักษาแล้วน้องก็ไม่ร้องไห้ออกมาอีกแต่ก็ต้องเฝ้าดูอาการต่ออย่างใกล้ชิด

เพราะอาการหัดแมวไม่ได้มีการรักษาและน้องเองก็ยังไม่หายดี ซึ่งเมื่อแมวของเพื่อนๆเอาหัวชนฝาผนังบ้านหรือเอาหัวมาชนกับเราเป็นระยะเวลานานอย่างไม่มีสาเหตุแล้วเราก็ควรจะคอยดูว่าพวกเขามีอาการเจ็บตรงไหน เพราะเป็นการบอกไว้ว่าเขากำลังไม่สบาย

หรือแม้แต่การร้องไห้ออกมาพวกเขาก็จะมีเหตุผลเสมอเพราะน้ำตามาจากความเสียใจหรือเจ็บป่วยได้ แม้ไม่ใช่ทางกายก็อาจจะเป็นทางจิตใจเพราะเราก็ควรจะต้องใส่ใจถ้าคิดจะนำมาเลี้ยงดู ซึ่งเราก็ขอให้น้องได้หายวันดีคืนและได้กลับบ้านไปอยู่กับแม่และอยู่กับบ้านให้ใหม่อย่างอบอุ่นนะลูกนะ

ที่มา Nîdnoî Lövë Lövë