ด้วยการเกิดมาเป็นจรต้องทนเร่อยู่ข้างถนนเช้านอนหลบเย็นออกหาประทังหิว แม้มีแม่อยู่คอยเฝ้าดูแลแต่ยามเจ็บก็ไร้ใครเหลี่ยวแลเพราะเขามองว่าไร้ค่า แม้ได้เกิดมามีแม่แต่ไร้บ้านต้องคอยหอบเอาลูกเร่ไปหาความปลอดภัยให้กับลูกมา เจอเจ็บหนักนอนไร้แรงหายังพาบรรเทา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kultirat Thanawut ได้โพสต์เรื่องราวสองพี่น้องมาบอกเรื่องราวของเด็กๆซึ่งเคยเป็นลูกแมวจรมาก่อน วันศุกร์ 19 มีนาคมได้พบเจอพวกเขาเค้ามาจากช่องกำแพงของคอนโดและวิ่งเล่นกันอยู่บนฟุตบาต 6 ตังแม่ 1 และลูก 5 เธอก็เอาอาหารให้พวกเค้าได้กินอิ่ม

ก็ให้เข้ากลับไปยังเดิมและช่วงวันเสาร์เจอเจ้าส้มอาการแย่สุดออกมานอนแบบไม่มีเรี่ยวแรง เลยพาเข้าไปคลีนิคหาหมอส่วน 4 ตัวกะว่าตอนเย็นจะกลับมาจากธุระและจะจับไปให้หมดแต่ก็เจอแค่ 2 ตัวน้องจามและไอเลยพาเข้าคลีนิครวมเป็น 3 ตัวส่วนแม่ของน้องไม่เจออีกเลย

เขาจึงจะเอาน้องไปทำหมันซึ่งถ้าเจอจะต้องพาแม่ของเด็กๆไปให้ได้ เพราะทุกตัวติดหวัดหมดเลยยกเว้นน้อง 3 สีซึ่งไม่เป็นอะไรมากและก็ได้ออกจากคลีนิคไปอยู่บ้านแม่ใหม่แล้ว ส่วน 2 ตัวยังต้องรักษาอาการต่อไปขอกำลังใจให้เด็กน้อยหายไว้ๆในส่วนของการหาบ้านมีเพียงเจ้าส้มยังรอบ้านอยู่

และกะว่าหายดีแล้วค่อยว่ากัน พี่น้องไม่สบายต้องเข้าตู้อบพี่เขากอดน้องใหห้กำลังใจซึ่งกันและกันเป็นภาพน่ารักมากๆเลย เพราะความยากลำบากได้พบเจอมาร่วมกันและยังเป็นพี่น้องซึ่งคลานตามกันมาเขาเองก็คงจะรักน้องของเขามากเลยกอดน้องเอาไว้เพราะน้องกลัวซึ่งต้องเข้าตู้อบ

ที่มา Kultirat Thanawut