ทุกชีวิตล้วนเกิดมาและดับสูญ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเวลาบางตัวก็มีอายุขัยที่ยืนยาวนักแต่บางตัวก็สั้นเหลือทน เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวที่ครั้งนึงถูกช่วยชีวิตออกมาได้ด้วยเป็นจรนอนในท่อระบายน้ำ จนวันนึงมีคนช่วยไว้ จากวันนั้นจนถึงวันที่ร่วม 1 ปี 6 เดือน แต่น้องก็ต้องด่วนจากไป

.

โดยคุณ : Werayuth M Tainoi ได้โพสต์ลงในกลุ่มและเล่าว่า เราไม่คิดเลยว่าจะต้องจากกันเร็ว อยู่ด้วยกันได้แค่เพียง 1 ปีกับอีก 6 เดือน น้องเป็นแมวที่พี่สาวเก็บมาในวันนั้น มาวันนี้กลับกลายเป็นสิ่งสำคัญเป็นส่วนนึงของครอบครัว โดยย้อนกลับไป 1 ปีกับ 6 เดือนก่อนหน้า พี่สาวไปทำงานแล้วเจอน้องอยู่ที่ริมข้างถนน

อยู่ในท่อระบายน้ำหากไม่เก็บมาวันนั้นป่านนี้คงสิ้นไปแล้ว พี่สาวเขาเลยอุ้มเก็บมาเลี้ยง โดยสภาพผอมขาไม่ค่อยดี เป็นแมวที่ต้องนั่งพับเพียบอยู่ตลอด และด้วยลายแมวเหมือนวัวนม เราเลยตั้งชื่อว่าวัวนม แต่จะเรียกว่าน้องนมเฉยๆนะ แต่วันนี้สุดท้ายก็ต้องจากกันไป เพราะวัวนมถูกงูเหลือมกินเข้าไป

เพราะวัวนมแอบหนีตอนพ่อเปิดประตูบ้านออกไป และบ่อยครั้งที่วัวนมจะออกไปแบบนี้และสักพักจะวิ่งกลับมาที่บ้านเอง แต่วันนี้กลับไปเจองูเหลือมที่หลุดเข้ามาที่หลังบ้าน เพราะหลังบ้านมีกำแพงสูงนะ แต่ข้างหลังเป็นป่าทึบ เจ้าของที่ก็ไม่คิดจะดูแลทำให้งูแถวนั้นชุม

มีช่วงนึงที่งูหายไปเพราะไฟไหม้แถวนั้น แต่ปัจจุบันก็กลับมาอาศัยกันอยู่อีก ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน วัวนม เป็นแมวที่ตัวนิ่มมากๆ ขนนุ่มนิ่มเรียบเนียน แต่คาดว่าพ่อแม่วัวนมเป็นแมวไทยแท้ เพราะเอาไปทําหมันแมว ก็ยังตัวผอมไม่ค่อยอ้วนแม้ว่าจะกินเยอะ ทุกวันนี้วัวนมจะเข้าไปปลุกพ่อตอนตี 4 ของทุกวันเพื่อให้มาแกะปลาทูให้กิน

พอกินเสร็จก็กลับมานอนต่อให้แม่เกาคาง วัวนมจะร้องเสียงร้องไม่เหมือนแมวทั่วๆไป จะร้องแบบอ้อนๆ แมว 3 ตัวที่บ้านที่เหลือ อายุ 7 ปี 10 ปี 13 ปี แต่ที่รับไม่ได้คือวัวนมจากไปเร็วเกินไป น่าจะอยู่ด้วยกันไปสัก 7 ถึง 10 ปี ก็ได้ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็กลับมาบ้านมานั่งเล่นกับวัวนมเพราะเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้รู้สึกว่าหายเหนื่อย

ที่มา Werayuth M Tainoi