ด้วยความสุขในชีวิตของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนมีสุขได้ไม่ต้องมีมากขอเพียงอยู่เคียงข้างกันไม่เทก็พอใจแล้ว แม้จะไม่ต้องมีเหมือนเขาแล้วเหนื่อยหรือท้อใจแต่ยังมีอยู่ใกล้ขอได้ไปร่วมทางก็สุขพอ เพราะมีพ่อคอยดูแลกอดเอาไว้ไปไหนก็เอาไปด้วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ponglang KamibitScolo ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขากำลังจะกลับบ้านด้วยการเดินทางด้วรถไฟมาลงยังสายใต้ ระหว่างทางได้เจอชายหนุ่มกับน้องแมวด้วยเขาอุ้มกันไว้ เขายังเฝ้ามองไปตลอดทางด้วยละสายตาไม่ได้เลย

เพราะทำให้เขาได้มีความสุขกับการเดินทางของคู่พ่อลูกด้วยอุ้มกันขึ้นรถไฟมาและน้องแมวเองก็เก่งมากไม่ได้มีการกลัวเสียงของรถไฟเลย ด้วยเจ้าของคงจะเคยพาขึ้นมาบ่อยทำให้น้องคุ้นเคยกับการได้ออกนอกบ้าน ซึ่งพ่อเขาเองก็เป็นห่วงน้องคอยอุ้มคอยบอกลูกตลอดว่าถึงไหน

แม้ไม่ต้องมีมากมายแต่ก็สุขใจเขาเห็นแล้วอยากจะเข้าใกล้แต่ก็ทำได้เฝ้ามอง ด้วยความสุขได้เกิดขึ้นหลังจากการทำงานเหนื่อยแม้จะเมื่อยยังเฝ้ามองน้องเห็นนั่งดูนอนกอดอยู่กับพ่อ คอยชโงกดูก่อว่าถึงบ้านเรายัง แม้ชึวิตไม่ต้องมีเหลือมากขอมีคนเคียงข้างไม่ห่างกายหนัก

เพราะเลี้ยงดูมาแล้วก็รักยังตระหนักยามไปไหนยังบกไปด้วยกัน ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มก็ชื่นชมความน่ารักของน้องแมวและผู้เป็นพ่อและก็มีคนเป็นห่วงน้องกลัวจะตกรถไฟตอนพ่อหลับ แต่ผู้โพสต์เขาก็บอกน้องไม่ไปไหนเลยเวลาพ่อหลับนอนก็นอนอยู่กับพ่อไม่ห่าง

ที่มา Ponglang KamibitScolo