แม้ความรักด้วยซึ่งเลี้ยงดูมายังไม่พอต้องคอยสอนเพราะคอยบอกเลยโตมาเป็นคนดีเรียบร้อยกว่าแมวไหน ด้วยถ้าเลี้ยงแล้วไม่อบรมลูกก็จะไปไกลต้องคอยใกล้พูดบอกให้พวกเขาได้รู้ดี จากตอนเด็กเป็นแมวน่ารักเลี้ยงง่ายโตแล้วออกลายไล่งับคนในบ้านแม้แม่เอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sunny Pimlada ได้โพสต์เรื่องรางหาเพื่อนๆในกลุ่มด้วยมีใครเคยเจอประสบการณ์เดียวกันกับเธอมั้ย เพราะน้องแมวของเธอตัวผู้ชอบมาไล่งับเธออย่างไร้เหตุผล ซึ่งเธอก็ไม่ได้ไปแหย่หรือเล่นกับน้องให้คึกเลย แบบอยู่ๆก็มางับหรือกระโจนเข้าใส่

ไม่รู้ว่าน้องหมั่นเขี้ยวหรือเพราะหงุดหงิดเรื่องอะไร ซึ่งเมื่อเช้าแม่ถอดเสื้อแขนยาวออกมาดมแขนดมอยู่ดีๆก็ไม่รู้ทำไมงับพอดุก็เผลอเป็นกระโดดงับใส่แขนของเธอ เขี้ยว 4 รูเลยเค้าอายุได้ครบ 1 ขวบยังไมาได้ทำหมันไม่รู้เค้าดุเพราะฮอร์โมนเข้าวัยรุ่นหรือเพราะอะไร

เพราะตอนเล็กๆก็รักแม่มาจุ๊บบ่อยพอเป็นวัยรุ่นอยู่ดีๆก็ล็อคเป้าเผลเป็นงับใส่ไม่มีปีมีขลุ่ยเลย ด้วยตอนยังเล็กเป็นแมวติดแม่มากนะคะแม่ขยับไปไหนแม้เค้านอนหลับอยู่ก็จะลุกตามตลอด ขึ้นลงบ้านเป็รรอบก็ตามทุกรอบเลยเธอเลยมาขอคำจากเพื่อนๆว่าบ้านใครเคยเป็นบ้าง

หรือพอจะมีทางหาช่วยให้น้องหายเป็นเหมือนเคย ซึ่งเพื่อนๆก็มาตอบว่าคงจะเป็นเพราะน้องเข้าวัยรุ่นแล้วเลยมีอารมณ์เหวี่ยงและหงุดหงิดง่ายถ้าพาไปทำหมันหาหมอก็จะหายลูกจะกลายเป็นเด็กดีเหมือนก่อนมา เพราะแมวเองก็จะมีฮอร์โมนหรืออารมณ์ร้ายยามเข้าวัย

ที่มา Sunny Pimlada