ด้วยการเลี้ยงดูได้อยู่ร่วมกันมาเหมือนกับลูกแม้ยามเจ็บยังใกล้อยู่เฝ้าคอยดูให้หายดี แม้จะเลี้ยงให้อยู่ในบ้านมายังเป็นภัยใกล้มาคิดแล้วสงสาร เพราะเข้าบ้านมาเห็นแล้วใจแม่แทบสลายด้วยเห็นลูกนอนใกล้น้องมูไว้คิดว่าลูกจะไม่รอดแน่ด้วยถ้าไม่มีน้องแม่คงจะสิ้นใจเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supamas Supabjit ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขาได้เดินเข้าบ้านได้ยินเสียงลูกเล่นอยู่คิดว่าน้องคงเล่นคนเดียวและอยู่ในบ้านซึ่งก็ปลอดภัย เดินมาเห็นใจทุกข์หนักลูกเล่นมูนอนข้างกันซึ่งเป็นมูเห่าถ้าถูกงับเข้าคงจะสิ้นใจ

แต่ในความโชคดีคือน้องมูสิ้นไปแล้วเพราะลูกเองงับเขาจนสิ้นเธอกำลังจะเข้าบ้านมาเห็นกำลังโยนเล่น เลยคิดหนักด้วยกังวลว่าลูกจะถูกงับมั้ย เลยดูแล้วน้องไม่มีรอยใดๆและไม่มีอาการอะไรแม้ซึมยังปกติดี เลยมาโพสต์ลงหาในกลุ่มไว้ด้วยกลัวว่าลูกจะจากและก็ดึกไม่มีคลีนิคเปิด

ซึ่งถ้าได้น้องช่วยเอาไว้เธอก็คงจะถูกงับเองด้วย แต่ก็ไม่นิ่งนอนใจเฝ้าดูอาการรอให้เช้าและจะพาน้องไปหาคุณหมอ ด้วยเพื่อนๆเองก็บอกไม่ให้รอเวลาเพราะถ้าถูกงับขึ้นมาแค่น้อยนิดก็สิ้นใจได้ ด้วยมูซึ่งเจอเป็นมูร้ายพิษของเขาสามารถทำให้ลูกสิ้นได้เพียงข้ามคืน

แม้การเลี้ยงดูให้อยู่ในบ้านซึ่งทาสก็คิดว่าปลอดภัยแล้วแต่ก็อาจจะมีสัตว์อื่นเข้ามาได้ตามกลิ่น เลยอยากให้คิดอย่านิ่งนอนใจเพราะความปลอดภัยของเขาเป็นหลักถ้าพลาดขึ้นมาแล้วคุณจะต้องเสียใจไปตลอดและไม่มีวันจะได้เขากลับคืนมา

ที่มา Supamas Supabjit