เพราะผู้เป็นแม่ก็อยากจะหาทางรักษาให้ลูกหายเมื่อเป็นแล้วใจแม่ไม่วายเป็นหวงหนอ เห็นเขาบอกเลยทำตามให้ดูพอทำแล้วหนอลูกไม่กล้าออกไปไหนอายเพื่อนเขา เมื่อพยายามหาทางรักษาให้หายแล้วทุกทางแต่ก็ไม่หายสักที เลยพาไปแต่งขนและเอายาม่วงป้าย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อรัญญา เพ็ชรพลอย ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่ม เพราะลูกเป็นเชื้อราแม้เธอจะหาทางรักษาแล้วมาทุกทางแต่น้องก็ไม่ยอมหายดี แม้จะแต่งขนให้สั้นลงบ้างแล้วก็ยังไม่หายเลยพาไปหาหมอมาแล้วก็ยังเป็นอยู่เลยมาหาทางเขาบอกให้เอายาม่วงทาให้น้องเลยทำตาม

ซึ่งทางเพื่อนๆในกลุ่มก็บอกว่ายาม่วงไม่ได้ช่วยเรื่องเชื้อรา แต่ให้ใช้ขมิ้นกับแชมพูเพื่อรักษาน้องเธอเลยพาน้องไปแต่งขนอีกรอบให้สั้นลงกว่าเดิม ด้วยน้องเองคงจะอายเมื่อแม่เอายาม่วงมาป้ายจนตัวเป็นสีม่วงแทนเลยไม่กล้าจะออกจากบ้านไปไหน

เพราะปกติน้องจะออกไปนอกบ้านขอไปวิ่งเล่นอยู่ตลอด และหลังจากการพาน้องไปแต่งขนพร้อมกับทาแล้วน้องก็คงจะเซ็งและอาย ด้วยถ้าเราไม่ดูแลพวกเขาให้ดีในแมวซึ่งเป็นพันธุ์ขนยาวน้องจะสามารถเกิดเชื้อราได้ง่ายเพราะความชื่นและสภาพแวดล้อมเป็นส่วนหนึ่ง

ด้วยถ้าในบ้านมีอากาศเย็นมาน้องก็จะสามารถเป็นได้ง่ายและถ้าเพื่อนๆคิดจะเลี้ยงแมวพันธุ์ขนยาวก็ต้องทำใจไว้รอเลย ถ้าเราดูแลเขาไม่ดีพอ

ที่มา อรัญญา เพ็ชรพลอย