ด้วยชีวิตเกิดมาเคยมีแม่อยู่ใกล้คอยใส่ใจดูแลเฝ้าไม่หาย ด้วยเมื่อออกมานอกบ้านแค่ยามกายใจสลายต้องหลบหนียังเฝ้ากลัว เพราะเป็นแมวเคยถูกเลี้ยงมาด้วยยังเล็กเคยมีแม่คอยปกป้องออกมาเที่ยวเล่นเห็นแล้วช้ำในใจตรอมยังนึกมองไม่น่าออกต้องทนไป เพราะข้างล่างมีคอยเฝ้าอยู่ด้วยก็รู้แน่ลงไปแล้วจะเป็นภัย

จึงต้องทนฝืนเก็บช้ำซ้ำในใจแม่อยู่ไหนมาช่วยลูกให้พ้นมี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jeab Carlo Depaoli Chitreechao ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวเพื่อตามหาเจ้าของด้วยได้พบเจอน้องอยู่บนต้นไม้เพราะปีนขึ้นไปหนีสุนัขซึ่งวิ่งไล่ฟัดเขา

เห็นทนอยู่ก็สงสารแม้จะทนเอาเพราะมดแดงเข้าไปงับเจ็บช้ำไปรอบตัว เพราะคงจะเป็นแมวถูกผู้เป็นแม่เคยเลี้ยงดูอยู่ในบ้านยามออกมาข้างนอกเวลาได้เจออันตรายก็จะไม่สามารถจะรับมือกับมันได้ เพราะจะลงมาก็ไม่ได้ด้วยมีสุนัขอยู่ข้างล่างและน้องก็คงจะกลัว

เลยต้องทนให้มดฟัดอยู่ข้างบนต้นไม้จนตัวสั่น เขาจึงปีนขึ้นไปช่วยน้องลงมาและฝากกับคนในบริเวณได้เจอให้ช่วยดูแล และมาโพสต์ตามหาเจ้าของหรือผู้เป็นแม่เพราะน้องก็คงจะคิดถึงแม่ผู้เคยปกป้องมา น้องอยู่ในอำเภอเขาเต่าแยกปากดง ซึ่งถ้าผู้เป็นแม่ได้เห็นหรือมีคนรู้จักก็ติดต่อได้่

เพราะน้องเองก็มีปลอกคอใส่และเขียนไว้แต่อ่านไม่ออกดี ด้วยถ้าเราได้เลี้ยงดูพวกเขาไว้ให้อยู่ในบ้านตลอดยามได้ออกภายนอกพวกเขาจะไม่สามารถเอาชีวิตรอดหรือช่วยเหลือตัวเองได้ เลยอยากจะบอกกับผู้ได้เลี้ยงดูหรือผู้เป็นแม่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรให้เขาอยู่นอกสายตาหรือปล่อยให้ออกมาอย่างไม่ดูแล

ที่มา Jeab Carlo Depaoli Chitreechao