เพราะความรักของมนุษย์มีให้ไม่เหมือนกันด้วยชีวิตเกิดมาถูกเขาจับใส่กรงไว้ในป่าแม้คอยให้อาหารได้อิ่มท้อง แต่ยามดึกยังไร้แสงสว่างเห็นแล้วน้ำตานองยังนึกมองชีวิตต้องทนทุกข์นานเพียงใด ยามฝนตกหรือแดดออกต้องทนอยู่ยังไม่รู้วันรุ่งชีวิตจะทนไหวด้วยเกิดมาพูดไม่ได้ไม่รู้จะร้องหรือบอกใครเก็บในใจทุกข์ทนอีกให้ผ่านวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมีน้อย ในขวดโค๊ก ได้โพสต์เรื่องราวของหลังจากเขาได้พบเจอน้องแมวถูกจับใส่กรงเอาไว้ในป่า ซึ่งเป็นแมวมีเจ้าของแต่เจ้าของไม่สนใจเวลาฝนตกหรือแดดออกน้องก็ต้องเปียก แม้ยามดึกยังไร้แม้แสงสว่างยุงมาตอมฟัดน้องต้องทนอยู่

ซึ่งเธอก็ต้องปาดน้ำตาและเดินออกเพราะไม่สามารถจะช่วยเหลือน้องได้เลยนำมาโพสต์ลงยังในกลุ่ม ด้วยหวังว่าจะมีคนสามารถเข้าช่วยเหลือน้องเพราะเธอก็ทำให้แค่นำอาหารมาให้กับน้องเพราะไม่รู้ว่าทางเจ้าของเขายังให้อยู่มั้ย น้องอยู่จ.สมุทรสงครามแม่กลอง

แม้เอาไฟฉายไปส่องดูยังเห็นน้องต้องทุกข์ใจ ด้วยจริงๆแล้วแมวเป็นของลูกของเขาแต่ลูกเขาไปทำงานต่างจังหวัดเลยเทแมวเอาไว้ให้กับแม่ของเขาช่วยดูแล แล้วแม่ของเขาก็บอกว่าน้องแมวถ่ายเหม็นและชอบร้องเสียงดังเลยนำมาใส่กรงเอาไว้ในป่า

แม้ว่าบ้านของเธอจะมีหมาเธอก็จะพยายามหากรงมาช่วยเหลือน้อง เพราะถ้าปล่อยให้ออกคงจะถูกหมาฟัดเธอเลยพยายามจะหาทางช่วยด้วยได้ติดต่อไปยังมูลนิธิสัตว์ซึ่งวันพุธเขาบอกว่าจะมาช่วยเหลือด้วยน้องเองมีกันหมด 4 ตัวต้องทนอยู่ในกรงในสภาพขนล่วงหมดแล้ว

ที่มา หมีน้อย ในขวดโค๊ก