ด้วยชีวิตเกิดมาเป็นจรไม่เหมือนเขาต้องทนเอาเป็นแม่คนยังทนไหว เกิดมาทุกข์ไร้บ้านอยู่ให้ปลอดภัยแต่ด้วยใจยังเดินหาน้ำตาคลอ เมื่อเกิดมาไร้คนเขาให้อิ่มประทังชีวิตหาอาหารให้ลูกน้อยด้วยเจ็บหนักยังช้ำน้ำตาคอยลูกน้อยๆยังเฝ้ารอแม่กลับไป เห็นนอนหมดหวังด้วยไร้แรงจะรุก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Amnat Satta ได้โพสต์เรื่องราวของแม่แมวจรนอนด้วยหมดหวังซึ่งน้องเป็นจรเลยต้องอยู่ลำพังออกหาอาหารประทังชีวิตให้ลูกมี เขาเดินมาพบเข้าเป็นแมวจรแม่ลูกอ่อนถูกสุนัขฟัดเดินไม่ได้ เจ็บหนักน่าจะหลังหักก็ยังพยายามจะหาทางไปหาลูก

เขาจึงนำมาโพสต์เพื่อจะหาคนช่วยน้องเพราะชีวิตเป็นจรจึงไร้คนจะช่วยเหลืออยู่ตำบลคลองหลวงจังหวัดปุทมธานี ขอเพียงมีคนใจดีพาน้องไปรักษาเพราะชีวิตเขาก็มีลูกต้องคอยให้ห่วง ด้วยใจห่วงคงนึกว่าถ้าสิ้นไปแล้วลูกจะเอาอะไรกิน ซึ่งเขาก็มาอัพเดทว่าได้พาน้องไปหาหมอมาแล้ว

ด้วยคุณหมอก็ได้บอกว่าน้องจะไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติหรือเดินได้ปกติอีกเพราะครึ่งล่างจะไม่สามารถใช้การได้อีกหรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แต่ยังดีด้วยลูกๆของน้องเองก็โตพอจะเอาตัวรอดได้แล้วจึงไม่ค่อยน่าห่วงจะห่วงก็น้องเองซึ่งจะไม่มีคนดูแล

จึงอยากจะขอบ้านให้แม่แมวจรเพราะถ้าเลี้ยงน้องก็ต้องคอยใส่ใจดูแล ด้วยอีกหนึ่งชีวิตต้องเจ็บหนักเพราะได้เกิดมาไม่มีคนเขาจะต้องการแม้ถูกฟัดยังต้องเดินหาอาหารให้ลูกอิ่ม ถ้ามีคนอยากรับก็ขอให้ใส่ใจจริงชีวิตไม่สิ้นต้องทุกข์ทนเดินหน้าหาเลี้ยงลูกให้อิ่มท้อง

ที่มา Amnat Satta