เพราะชีวิตเกิดมาไม่มีทางให้ไปได้มากนัก ยังคงหนักฝนตกหนักต้องคลานหนีเพราะด้วยเกิดมาเป็นจรจึงไร้ใครเขาปราณีไม่มีดีแม่ก็หายไร้ความหวังเห็นฝนตกหนักเดินมาเจอยังคลานต่อไม่มีท้อไม่ร้องเรียกหวังมีลมหายใจอยู่ ทำใจไม่ได้ให้เดินผ่านจึงเก็บมาดูเฝ้าคอยดูขอให้หายได้มีลม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มินิ ฮาร์ท ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวเมื่อฝนได้ตกลงมาหนักมากจนน้ำจะท่วม เขาเดินไปเจอน้องอยู่กลางถนนสภาพด้วยอ่อนแรงเพราะเป็นลูกแมวแรกเกิดมาได้ไม่นานนักตายังไม่ทันได้ลืมดี แต่แม่น้องคงจะลืมเอาไว้หรือถูกเท

จึงต้องเซกระเสือกกระสนดิ้นรนคลานหนีน้ำ ด้วยเขาเองก็ไม่ได้เป็นทาสแมวมาก่อนเลยและไม่รู้ว่าจะต้องดูแลน้องยังไง จึงมาบอกลงในกลุ่มไว้ว่าน้องจะกินนมกินอะไรพอประทังชีวิตให้มีลมหายใจต่อ เพื่อเป็นการช่วยเหลือน้องให้รอดพ้นจากการถูกน้ำท่วมมา

แม้ชีวิตเป็นจรว่าหนักแล้วยังไม่แคล้วแรกเกิดมาตาไม่ทันลืมยังต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้มีลม เพื่อนในกลุ่มเลยบอกให้ไปหานมแพะหรือนมผงมาให้น้องกินก่อน ซึ่งการดูแลแมวแรกเกิดความอบอุ่นเป็นเรื่องจำเป็นมากถ้าไม่มีความอบอุ่นยามดึกลูกแมวจะสิ้นใจได้เลย

ด้วยหลังจากการช่วยเหลือของเขาน้องก็ค่อยๆได้ลืมตาขึ้นมาด้วยเพื่อนๆก็บอกว่าน้องน่าจะรอดแล้ว เขาก็รอฝนหยุดดีและจะออกไปหานมแพะหรือนมผงมาให้กับน้องได้กิน ด้วยทางผู้โพสต์เองก็ไม่ได้บอกว่าจะรับน้องเลี้ยงไว้หรือยอมจะตกเป็นทาสแต่ก็ดูแลให้น้องแข็งแรงก่อนค่อยว่ากัน ยังไงก็ขอขอบคุณผู้โพสต์ซึ่งช่วยหนึ่งชีวิตด้วยไร้ความหวังแม้ความลำพังยังต้องเอาชีวิตให้รอดไป

ที่มา มินิ ฮาร์ท