ด้วยใจถ้าได้เป็นทาสแมวแล้วเวลาเราขับรถไปเที่ยวหรือไปต่างจังหวัดแล้วได้พบเจอหรือเห็นแมวจรเจ็บก็อดใจสงสารไม่ได้ แม้ต้องจอดรถลงไปดูหรือไปช่วยเหลือแค่ให้อิ่มท้องก็ยังดีบางคนมีเหมือนถูกดลใจอุ้มขึ้นรถกลับบ้านมาด้วยรู้ตัวอีกก็อยู่ในบ้านแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นุค ดวงพร ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวส้มหลังจากเขาได้เจอกับน้องโดยบังเอิญและก็ไม่รู้ว่าอะไรกลใจให้อุ้มขึ้นรถกลับบ้านมา เพราะสภาพตอนได้พบเจอน้องไร้เรี่ยวแรงและเจ็บหนักเธอจึงจอดรถลงไปดูรู้อย่างเดียวว่าต้องพาไปหาหมอ

และก็ไม่รู้ว่าหลังจากหาหมอแล้วจะทำยังไงต่อพอมารู้สึกตัวอีกก็คือน้องอยู่ในกรงในบ้านเรียบร้อยแล้ว ด้วยเธอเองก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วด้วยแต่ก็ไม่เคยเลี้ยงแมวเป็นโรคเรื้อนมาก่อนเลย แม้แมวในบ้านของเธอจะโกรธแล้วไม่ให้อุ้มไม่ยอมกินข้าว

ซ้ำยังสี่ทั่วบ้านต้องตามเช็ดก็ไม่คิดจะปล่อยเลย เพราะสภาพของน้องตอนได้เจอเห็นแล้วก็ปวดใจนักเป็นแมวจรแล้วยังต้องเดินเร่ขออาหารเพื่อให้อยู่รอดในแต่ละวัน ซึ่งตัวน้องก็เจ็บหนักด้วยโรคผิวหนังเป็นเรื้อนแม้จะไร้เรี่ยวแรงแต่ชีวิตไม่มีใครจะช่วยเหลือ

ก็ต้องจำทนไปซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้บอกว่าให้แยกน้องเอาไว้ก่อนอย่างให้ปล่อยออกและกันแมวในบ้านตัวเองไม่ให้เข้ามายุ่งเพราะโรคผิวหนังของน้องเองสามารถติดต่อกับแมวอื่นได้ง่าย และถ้าจะนำมาเลี้ยงดูก็ต้องพาไปหาหมอว่ามีโรคภายนอกซึ่งเรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเพราะน้องอาจจะนำภาหะมาติดกับแมวของเธอได้อีกแต่เราก็ขอชื่นชมกับผู้เป็นเจ้าของโพสต์ซึ่งไม่รีรอและไม่คิดมากยื่นมือเข้าช่วยเหลือน้องไว้ขอให้บุญหนุนนำ

ที่มา นุค ดวงพร