ด้วยหัวอกคนเป็นแม่แล้วคงจะไม่มีอะไรทำให้เราสุขใจเท่ากับลูกได้กินอิ่มหรือนอนหลับ แม้เป็นเพียงสัตว์เล็กแต่ก็มีความเป็นแม่ในตัวสูงเพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรจึงต้องหอบลูกเร่หาบ้านหวังอยู่สุขสบาย แต่ไม่วายถูกเขาจับไว้เพราะไปรบกวนบ้านอื่น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แมววังอารียา : Cat Areeya Palace ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสามสีแม่ลูก่อน หลัวนิติหมูบ้านเขาจับแมวแม่ลูกอ่อนได้ครอบครัวนึง ซึ่งเขาจึงมาฝากเรื่องเอาไว้กับแฟนเพจว่าเราพอจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ยครับผมขอเขาไว้คืนนึง

ว่าพรุ่งนี้จะลองหาบ้านให้น้องๆดูก่อน ตอนนี้แม่ลูกสี่ชีวิตอยู่ในกล่องปิดผนึกเจาะรูอยู่นะครับลูกสามตัวน่าจะยังอายุไม่เกิน 2 สัปดาห์ได้คงยังไม่หย่านมแต่ก็ดูว่าน้องแข็งแรงลืมตาได้ปกติเริ่มจะยืนหรือเดินไๆด้แล้วส่วนตัวแม่ก็ดูแข็งแรงไม่ขู่หรือดุร้าย

ถ้าหาบ้านไม่ได้นิติก็คงจะนำไปเทให้ไกลๆจากหมู่บ้านแน่ หรือไม่ก็จะเป็นวัดถ้าเจอสุนัขเขาคงจะไม่รอดจะทำยังไงดี เพราะความสงสารเด็กๆและแม่เขาจึงขอกับทางนิติเอาไว้ว่าขอให้ช่วยหาบ้านให้น้องก่อนหนึ่งวันถ้าได้จะได้ไม่ต้องนำน้องไปเท

เพราะโอกาสรอดชีวิตของลูกแม่เด็กถ้าอยู่นอกหมู่บ้านหรือวัดก็มีแต่หมากับแมวเจ้าถิ่นเพราะชีวิตน้อยๆเองคงไม่รอดอีกผู้เป็นแม่ก็คงจะปกป้องลูก 4 ตัวในวัยกำลังโตไม่ไหวด้วยเป็นแมวจรจึงต้องเร่ไปหาบ้านอยู่อาศัยให้ลูกปลอดภัยดี ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงน้องก็สามารถติดต่อได้ต้นโพสต์

ที่มา แมววังอารียา : Cat Areeya Palace