เพราะด้วยการได้เลี้ยงแล้วจึงเกิดความรักด้วยพวกเขาก็เหมือนกับเด็กต้องคอยดูแลคอยเอาใจใส่ เพราะไม่รู้ว่าอันไหนเป็นภัยกับตัวเอง ด้วยบางบ้านก็เลี้ยงไม่เหมือนกันเพราะเห็นว่าภายในรั้วบ้านมีความปลอดภัยมากพอแล้วแต่ในความจริงแล้วอาจจะยังปลอดภัยไม่พอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อรพรรณ ชวดอุดม ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสามตัวของเขาลงในกลุ่ม หลังตกดึกกำลังจะเข้านอนได้ยินเสียงร้องวิ่งเล่นกันสนุกยังคิดว่าน้องคงจะเล่นกันไม่ยอมหลับยอมนอน เธอจึงเดินออกมาดูน้องและได้เห็นว่าน้องกำลังวิ่งไล่ตัวอะไรอยู่

เธอจึงไปตามแฟนมาให้ช่วยดูจึงได้เห็นว่าน้องแมวกำลังไล่น้องมูอยู่ ซึ่งเสียงเธอได้ยินเป็นเสียงของมูซึ่งกำลังขู่น้องแมว เพราะถูกแมวสามตัวต้อนจนจนมุมแฟนของเธอจึงต้องช่วยกันน้องแมวออกไปและจัดการมูจนเรียบร้อยจึงคอยปล่อยให้แมวออกมา

เพราะด้วยความพวกเขาเป็นสัตว์เล็กซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นภัยกับตัว หรือพวกเขาคิดว่าเจ้ามูจะเป็นอันตรายกับพ่อและแม่จึงพยายามช่วยกันต้อนให้ออกจากเขตบ้านของตัวไปเพื่อความปลอดภัยของผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งถ้าไม่มีแมวเธอก็คงจะไม่รู้เลยว่ามูกำลังจะเข้าบ้านของเธอมา

และอาจจะตกอยู่ในอันตรายและแม้น้องแมวเองก็ปลอดภัยดีทุกตัว แต่เราก็ไม่ควรจะวางใจด้วยปล่อยให้พวกเขาอยู่กันเองภายนอกบ้าน ซึ่งถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาจริงๆเราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตเพราะความไว้วางใจมากเกินไปและไม่มีอะไรจะทำให้พวกเขากลับคือมาได้เลย

ที่มา อรพรรณ ชวดอุดม