เพราะชีวิตเกิดมามีไม่เท่าเป็นจรจำต้องเดินเร่ตามแม่อยู่ ด้วยชีวิตเกิดมาไม่มีใครเขารู้ขอแค่พออยู่มีอาหารประทังไป แม่คงต้องพาเร่ตัวละเห่เฝ้าตามแม่ไปคงจะคาบแล้วตกลงไป ยังมีลมหายใจเฝ้าร้องให้ช่วยตัว ได้ยินเสียงร้องมาแล้วร่วม 3 วันได้ยังไม่วายเฝ้าตามหาทั่วบ้านไม่พบ

เลยเปิดท่อดูแล้วประจบเห็นนอนขนเป็นก้อนขนเกือบสิ้นใจ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wiriya Kyo Patt ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวหลังจากเขาได้ยินเสียงน้องร้องมาแล้วร่วม 3 วันซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าน้องมาจากไหนด้วยน่าจะเป็นแม่แมวเขาคาบมาไว้แล้วทำตกหล่นบนหลังคา

เขาก็ยังหาตามเสียงของน้องสองสามวันแล้วก็ยังไม่เจอตัว และก็ได้เปิดท่อดูเจอสภาพนอนขดเป็นก้อนขนอยู่ในท่อน้ำเท โชคยังดีมีพอเข้าข้างยังมีลมหายใจอยู่บ้างเลยพาไปหาสัตวแพทย์หมอบอกว่าสุขภาพดีและแข็งแรง แต่แผลกใจอย่างหนึ่งตรงแมวอะไรไม่รู้ติดท่ออยู่ 3 วัน

ออกมาได้ก็ซนเฉยเลย ด้วยเขาเองก็จะรับน้องเอาไว้เลี้ยงเองและก็เป็นโชคดีของน้องซึ่งยังไม่ได้รับอันตรายใดๆ และเขาก็ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้เรียก “ไอ้เน่า” ไปก่อนแล้วกัน ด้วยปกติแมวถ้าเกิดติดอยู่ในซอกแคบหรือไม่ได้รับอาหารและน้ำพวกเขาก็จะต้องไม่มีเรี่ยวแรง

แต่น้องแมวเองเมื่อออกมาก็กินข้าวกินน้ำอิ่มและก็มีแรงซนได้ต่อเลย เพราะชีวิตเมื่อไร้บ้านความลำบากในการเป็นอยู่ก็มากโขถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงดูก็ให้เขาได้อาศัยอยู่เป็นบุญกับตัว ด้วยแม่เป็นจรก็มากหนักต้องคอยพักหาอาหารให้ลูกอิ่มแม้แม่จะไม่ได้กินขอเพียงลูกอิ่มก็สุขใจ

ที่มา Wiriya Kyo Patt