เพราะชีวิตมีค่าไม่เท่ากันด้วยเมื่อฉันเกิดเป็นจรต้องหลบอาศัย เมื่อเกิดมาไร้ใครเขาจะต้องการต้องคอยหามาขอข้าวกินประทังหิว หน้าตามอมแมมจะมีมั้ยใครเขาจะรักต้องเดียวดายเป็นผูหญิงอยู่ในโลกภายนอกซึ่งน่ากลัวหนักหนา ลำบากจรมาขอกินอยู่ถิ่นป่าต้องคอยหลบ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nam Natalie ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวหน้าตาน่ารักมาขอบ้านอยู่ ด้วยเขาได้พบเจอน้องขอข้าวกินอาศัยอยู่ในป่ายังต้องคอยหลบสัตว์ร้ายมีหลายอย่างซ้ำยุงตามงับเวลากลางคืนตลอดเลยไม่เคยนอนหลับได้สนิท

ยังค้องคิดคอยระแวงระวังตัวเองไว้ตลอดเวลากว่าจะแจ้งเลาแห้งแล้ง จึงอยากจะขอกอดผู้เป็นแม่เฝ้าเลี้ยงดูขอเพียงรู้รับความอบอุ่นให้เรา จากมนุษย์ทั่วไปบ้านไม่ต้องใหญ่ขอแค่รักใจเราเพียงพอ เพราะชีวิตเกิดมาต่ำต้อยเป็นเพียงจร

เขาจึงมองว่าไร้ไม่มีดีแม้หน้าตาดีต้องอยู่ป่ายังต้องหาประทังชีพไม่อยากสิ้น แม้เขาจะนำเรื่องราวของน้องมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว v2 ผ่านไปแล้ว 20 ชั่วโมงแต่น้องก็ยังไม่มีใครจะรับเลี้ยงเลยเรามีเสียงเราเลยอยากจะช่วยหาบ้านให้กับน้อง

เพราะจากท่าทางเป็นแมวน่ารักมากแม้เป็นจรขอเพียงบ้านให้หลับนอนไม่ต้องหลบคอยทุกข์ทน ซึ่งถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงน้องก็สามารถติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ได้ เพราะชีวิตถ้าไม่มีใครเขาดูแลในโลกภายนอกซึ่งมีแต่ภัยมันน่ากลัวมากสำหรับชีวิตเล็กๆ

ที่มา Nam Natalie