เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : หงส์ ศักดาณรงค์ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าแมวพันธุ์ตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวพันธุ์ที่เคยมีบ้าน แต่ก็มีเหมือนไม่มีเพราะเจ้าของเขาสั่งห้ามไม่ให้เข้าบ้าน น้องต้องเดินไปมาแบบไร้ที่ไป แม้จะเป็นแมวพันธุ์แต่ต้องใช้ชีวิตเยี่ยงแมวจร

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ครั้งเคยมีนายรักและบ้านที่อบอุ่น พอมาวันนี้นายมีลูกน้อยเจ้าเลยถูกส่งมาไกลอยู่ต่างบ้าน ที่ไร้ซึ่งความรักความอบอุ่นมีเพียงแค่อาหารที่วางเอาไว้ พอยามนอนก็นอนนอกเรือนชานเพราะเขาห้ามไม่ให้เข้า

พอตกค่ำย่ำตลอนอ้อนขอแค่ความรักจากคนที่พอจะเมตตาได้ แม้ไม่ใช่แมวจร แต่ชีวิตนั้นต่างอะไรกับแมวจรเสีย เราสงสารเจ้าจังเลยเจ้าฟู แมวแกร่งประจำซอยแถวบ้าน จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

และเธอยังได้เพิ่มเติมอีกว่า คือ..แบบนี้นะคะทุกคน พอดีมาเยี่ยมคนแก่แถวบ้าน แล้วเจ้าฟูเดินมาหาเค้าอ้อนเก่ง เลยถามพี่สาวว่าเป็นแมวของใคร และคำตอบที่ได้คือที่โพสอ่ะค่ะ เลยคิดว่าถ้าโพสแล้วอาจจะมีคนเมตตาน้องให้มีบ้านที่อบอุ่นอ่ะค่ะ

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า นี่แหละหนอคนหนอคนผู้เป็นสัตว์ประเสริฐ บ้างก็บอกว่าอยากจะให้น้องมีบ้านที่รักน้องจริงเพราะใช้ชีวิตอยู่อย่างนี้มันก็ไม่ได้ต่างจากแมวจรเลย หากท่านใดสนใจอยากจะรับเลี้ยงก็ลองติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้เลยนะ

ที่มา หงส์ ศักดาณรงค์