ด้วยเมื่อได้เฝ้าดูแลคอยถนอมมายามหาจำหาน้ำตาตกผู้เป็นพ่อ จากก่อนเคยไม่รักไม่อยากได้มาไว้ครองจำต้องนองเดินเรียกลูกหาน้ำตาไหลไป เมื่อออกไปเล่นเที่ยวจากบ้านไม่กลับยังคงนับนั่งรอมาแรมคืนน้ำตาตกยังระหกลูกไม่มาจำไปบนหาศาลขอให้ลูกลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วยดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wan Wan Wattanaporn ได้โพสต์เรื่องราวของผู้เป็นพ่อของเขาลงในกลุ่มหลังจากเรื่องของเรื่องคือน้องหายไปพ่อเขาก็ตามหามาแรมคืนเพราะด้วยกลัวน้องจะถูกสุนัขฟัด พ่อเลยไปนั่งรอหน้าบ้านมาร่วมคืนเพื่อรอน้องให้กลับมา เพราะปกติน้องก็จะออกจากบ้านไป

แต่ก็จะกลับมาเสมอแต่น้องก็ไม่กลับพ่อเลยไม่ยอมนอนนั่งร้องไห้รอน้องกลับมา ซึ่งเธอเองก็มารู้ตอนหลังว่าพ่อไปบนกับศาลตายายเอาไว้ตอนไปหาน้องให้เจอบอกว่าถ้าน้องกลับมาบ้านได้ปลอดภัยแล้วจะเอาหนังมาฉายให้เพื่อแก้บน และน้องก็กลับมาเพราะไปปีนต้นไม้อยู่

ซึ่งน้องหนีหมาแล้วขึ้นต้นไม้ไปแต่ลงมาไม่ได้ เจอเพราะว่าน้องร้องเรียกพ่อแต่ตรงเจอคือไปหาหลายรอบแล้วแต่ก็ไม่เจอเลยเพราะน้องไม่ยอมร้องออกมา ด้วยปกติเป็นแมวชนิดว่าย่องเบาเสียงกระดิ่งยังแทบไม่ได้ยบินเลยเวลาเดิน แล้วน้องก็ตอบพ่อแค่คนเดียวเลาพ่อคุยน้องจะขานรับตลอด

ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นเรียกก็จะเมินหน้าหนีภายก็เลยออกมาอย่างได้เห็น เพราะวันรุ่งพ่อก็ไปเอาหนังมาฉายให้แก้บนกับศาลตายายเพราะความเป็นห่วงกลัวชีวิตของลูกรักจะไม่กลับมาและจะไม่ได้พบเจอกันอีก ซึ่งก็ถือเป็นโชคดีของน้องด้วยไม่ได้เป็นอันตรายใดๆและกลับบ้านมาอย่างปลอดภัยเข้าอ้อมกอดของผู้เป็นพ่อ

ที่มา Wan Wan Wattanaporn