จากคนเลี้ยงไม่ชอบไม่อยากจะเลี้ยงเห็นสงสารไปเจอเข้าข้างถนนจึงเก็บมาหลบยายเลี้ยงเอาไว้ในห้องจนต้องบอก ยายก็บ่นไม่ชอบก็โดนว่าเลี้ยงไปเลี้ยงมาเพียงหายหน้าไป 3 วันยังทุกข์ใจหนักเพียงลำพังกลายเป็นลูกรักอยู่ใกล้ไม่เคยห่าง หวงมากตกเป็นทาสไปตามระเบียบ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แสน นฤชัย พาสุขเรคคอร์ด ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสองเมื่อ 3 เดือนก่อนเขาไปได้พบเจอน้อง 2 อยู่ข้างถนนเลยจอดรถลงไปดูผอมโทรมมากใจนึงก็อยากจะเก็บมาเลี้ยงเองเพราะสงสารอีกใจนึงก็กลัวถูกยายด่าเพราะยายไม่ชอบแมว เขาเลยเดินไปยังรถแต่น้องวิ่งตาม

เลยติดกับมองเห็นถุงพลาสติกเลยเก็บใส่ถุงหิ้วเอามาเข้าห้องเลี้ยงเพราะกลัวจะถูกว่า เลี้ยงไปเลี้ยงมาได้ 3 วันน้องก็อึเลอะห้องไปทั่วเลยตัดสินใจบอกยายแรกๆก็โดนบ่นแต่หลังๆมายายให้ข้าวทุกวันตอนน้องหิวหิวตอนไหนยายก็เอาให้ตลอดตามใจมากวันนึงเคยหายไป 3 วัน

ยายก็บอกให้เขาไปตามหายายบอกว่าคิดถึงตามไปเจอน้องอยู่บนหลังคาเพราะน้องขึ้นไปแล้วลงมาเองไม่ได้ ยายก็ดุน้องว่าขึ้นไปทำไมน้องนิ่งมากไม่เคยดื้อไม่เคยซนชอบงีบหลับหน้าถ้วยข้าว ชอบตื่นมานึงข้าวพร้อมกับยายและก็นั่งเฝ้าหม้อข้าวไว้ตลอด สุดท้ายไม่ใช่แมวของเขาเอง

แต่เป็นแมวของยายไปเรียบร้อยและยายก็รักน้องมากหวงน้องมากยายก็ตกเป้นทาสไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าเด็กน้อยของยาย ซึ่งก็เป็นเรื่องราวน่ารักของน้องแมวและยายของเขาจากคนไม่ชอบเอาก็เปลี่ยนเมื่อได้เลี้ยงและใกล้เคียงเลยปันใจรักเพียงใดดูจากการกระทำก็คงรู้ว่าใครกันแน่เก็บมาเลี้ยง

ที่มา แสน นฤชัย พาสุขเรคคอร์ด