ถ้าชีวิตเกิดมาไร้ซึ่งแสงสว่างต้องทนฟ่างให้ผ่านพ้นทุกข์ทนเสีย จำเดินเร่เป็นจรถ้าไม่ได้พบเจอใครเขาให้กินต้องดิ้นชีวิตอยู่เช่นไร้เมื่อมองไม่เห็นทาง เกิดเป็นจรย้ำว่าทุกข์แล้วไม่พอแคล้วสายตายังฝ้าฟ่างมองไม่เห็น ยามค่ำมืดอยู่เช่นไรต้องรำเข็นมองไม่เห็นจะหนีหมาอยู่ร้ำไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aroonrung Jaiklom ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวซึ่งมองไม่เห็นด้วยตามือบอดสนิทสองข้าง เพราะก่อนเห็นเป็นจรถูกคนเขาช่วยเหลือนำมารักษามูลนิธิเพื่อนสุนัขในซอยด้วยอาการดวงตา 1 ข้างมองเห็นเพียงเลื่อนลางส่วนอีกข้างก็บอดสนิทมองไม่เห็นแล้ว

และคุณหมอเองก็วินิจฉัยว่าแล้วว่าไม่สามารถจะช่วยน้องได้ จึงมาขอหาบ้านให้น้องรอบ 3 แล้วยังไม่แคล้วไม่มีใครเขาจะสนเมื่อชีวิตเกิดมาต้องทุกข์ทนเป็นจรทนชีวิตมองไม่เห็นจึงไร้ใครจะต้องการ ซึ่งถ้าเกิดไม่ได้บ้านจริงๆแล้วคงไม่แคล้วต้องนำไปปล่อยคืนเดิม

ด้วยทางมูลนิธิเองก็ยินดีจะทำหมันและวัคซีนให้น้องก่อนให้บ้านเพราะน้องปลอดโรคแต่ลำบากเพียงสายตาซึ่งมืดสนิท เป็นแมวเพศผู้ชอบอ้อนมากอ้วนกลมอายุร่วม 3 ขวบยังเฝ้าทนหาเจ้าของรักและดูแลกอดได้ใหญ่เต็มไม้เต็มมือแม่แต่ตกใจง่ายไม่เท่าตัวซึ่งน้องอยู่รัชดา 36 กทม

ด้วยชีวิตเป็นจรยามเจ็บไม่สามารถจะพูดบอกใครเขาได้และถ้าน้องถูกนำไปคืนไว้ที่เดิมก็ยังไม่รู้ว่าจะมีชีวิตรอดต่อไปได้อีกกี่วัน ซึ่งถ้าบ้านใครพอจะมีพื้นที่เหลือให้อีกหนึ่งชีวิตพอจะมีลมหายใจต่อขอเพียงแค่ไม่ท้ออยู่ในบ้านมีทรายมีข้าวให้ได้กินน้องเองก็คงจะไม่ยุ่งเกินไปกว่าเพราะยังเข้าห้องน้ำเองได้บ้างอาศัยตามกลิ่น

ที่มา Aroonrung Jaiklom