ด้วยเมื่อเล็กยังเป็นเด็กอยากจะรู้ต้องเฝ้าดูใกล้ไว้ไม่ให้ห่าง เพราะเหมือนเด็กอยากจะเล่นเส้นบางๆ ยามแม่ห่างลูกเจ็บหนักน้ำตานอง เพราะเป็นเด็กเห็นอยากเล่นเลยปล่อยออกน้ำตานองกอดเอาไว้ใจแม่แทบขาด เมื่อดวงใจเจ็บหนักเพราะพลั้งพลาดไม่อยากจากเฝ้าโทษแต่ตัวน้ำตานอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มะนาว มะนาว ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอลงในกลุ่ม ว่าใจแม่เองจะขาดแล้วขอกำลังใจให้หน่อยเพราะเศร้ามาก น้องเห็นแมลงอยากจะเล่นอยากจะซนเหมือกันเด็ก เลยพลาดตกตึกจากชั้น 4 สภาพตามในภาพเลย พามาหาหมอก็กอดเอาไว้น้ำตาตก

ใจกระนกเฝ้าโทษตัวไม่ดูให้ดีหนากำลังรอผลเอ็กซเรบ์เพราะน้องเองไม่ยอมจะขยับเลยและก็กลัวว่าน้องจะเป็นอะไรมากเลย แม่ก็รู้สึกซึมเลยเพราะร้องไห้ไม่ยอมหยุดเมื่อมันหยุดไม่ได้เพราะกลัวว่าจะต้องเสียลูกไปนึกไปก็น้ำตาไหลออกมาตลอด จึงอยากจะบอกกับเพื่อนๆให้ดูลูกกันให้ดีๆ

เพราะแม้เสี่ยววิก็อาจจะเป็นภัยกับลูกได้เมื่อให้อยู่ภายนอกบ้าน ยิ่งเป็นแมวเด็กหรือแมวเล็กแล้วพวกเขาจะไม่รู้ว่าอันไหนเป็นภัยกับเขา ต้องคอยดูเฝ้าเอาแม้ยากลำบากก็อยากจะให้อยู่ในบ้านมากกว่า เพราะแค่เพียงลืมปิดหน้าต่างหลังทำให้ลูกเจ็บหนักไม่คุ้มกันเลย

ซึ่งคุณหมอเองก็ได้บอกว่าน้องยังโชคดีไม่เป็นไรมากเพราะตอนตกลงมาน้องยังทรงตัวดีเลยทำให้มีอาการตาแตกแต่ก็ยังต้องคอยห่วงเพราะดูภายในอีก และถ้าเพื่อนๆเลี้ยงก็อยากจะให้เลี้ยงไว้ในบ้านแม้อยากจะให้ออกต้องเฝ้าพวกเขาไว้ เพราะภัยสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดแล้วจะต้องมาเสียใจไปตลอดเช่นกันแต่เราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องให้หายไว้ๆนะ

ที่มา มะนาว มะนาว