ด้วยเมื่อได้ตกเป็นทาสแมวแล้วคงไม่แคล้วเดินไปเห็นจรก็เข้าหา ยามอยากเลี้ยงเฝ้าเลี้ยงดูจึงหามานำพาลูกเข้าบ้านแม้ยังเล็กเกือบไม่รอดดี เฝ้าคอยดูแลคอยถนอมได้เติบใหญ่ทำด้วยใจให้ลูกได้แข็งแรงดี จากก่อนเคยผอมแห้งเรี่ยวแรงไม่มียามมาดีเปลี่ยนเป็นโอ่งเพราะกาลเวลา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Janejira Pokhan ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเธอลงในกลุ่ม จากเคยเฝ้าดูแลเมื่อนำมาเลี้ยงน้องยังเล็กและเกือบจะไม่รอดแล้วคอยประคบประหงมมาตลอดเฝ้าดูแลไม่เคยห่าง และให้ชื่อน้องว่าตัวจิ๋ว แต่ถ้าให้เรียกในตอนนี้คงไม่ชินเพราะลูกใหญ่กว่าพี่เขาไปแล้ว

จากแมวเด็กน้อยไม่มีเรี่ยวแรงได้กินอาหารดีและมีแม่ให้ความรักความอบอุ่นจึงทำให้น้องกลับมาแข็งแรงได้อีก ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้ถามว่าน้องกินอะไรมาทำไมถึงอ้วนมาก ด้วยผู้โพสต์ก็ได้มาบอกว่าให้โปรแพนเป็นหลักและก็มีผสมสลับกันไป เสริมด้วยอกไก่ต้มไข่แดงน้ำมันปลาแซลมอน

และยังมีอาหารเปียกสลับวนๆกันไป ซึ่งน้องเองเป็นแมวพันธุ์สก๊อตติสโฟลด์ด้วยเลยทำให้อืด เพราะแม้แต่คุณแม่หรือผู้เป็นเจ้าของเองก็ยังไม่เคยคิดว่าแมวไร้เรี่ยวแรงจะมาเปลี่ยนเป็นแข็งแรงและอ้วนกลม ก็ได้สมใจแม่แล้วเพราะรักและดูแลเหมือนกับลูกจริงๆ

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแม้แต่แมวเองถ้าหากว่าอ้วนมากเกินน้ำหนักตามเกณฑ์ของพวกเขาก็จะทำให้พวกเขาไม่สบายง่ายเหมือนกับคน จึงอยากให้ทุกคนให้น้องกินและให้แต่พอดีอย่าให้มากไป ด้วยน้องจิ๋วเองเป็นแมวพันธุ์เขาจึงมีน้ำหนักได้มากเพราะโครงสร้างของเขาใหญ่ถ้าเป็นแมวไทยก็อย่าให้เกินกำลัง

ที่มา Janejira Pokhan