ด้วยชีวิตเกิดมาเป็นแม่แล้วคงไม่แคล้วนึกถึงลูกให้มีสุข หากเมื่อแม่เองยังต้องทุกข์เดินไปจุกถูกเขาฟาดไล่เหมือนไร้ชีวิตมี เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรยากจะหาลำพังพาหาอาศัยออกลูกอยู่ เห็นว่าบ้านเงียบดีเลยเฝ้าดูเข้าไปอยู่ออกลูกไว้ถูกเขาไล่หอบลูกหนีน้ำตานอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Achareeya Nut ได้โพสต์เรื่องราวของผู้เป็นแม่ด้วยหัวอกแม่คอยมานอนกอดลูกเอาไว้ไม่ยอมห่างแม้จะถูกเขาฟาดไล่ให้ไปพ้นบ้านพ้นชายคาเขา ในใจคงนึกกอดไว้ด้วยทุเรายังคงเฉาเฝ้าคอยดูดวงใจไว้ไม่ยอมห่างเลย

เพราะน้องแมวเองเป็นแม่แมวจรไร้บ้านจึงต้องคาบลูกกระเตงไปหาบ้านอยู่ให้ปลอดภัย ซึ่งปกติแล้วน้องก็เป็นแมวน่ารักเชื่องยอมให้เค้าฟาดปกป้องลูกของน้องเอง ตกดึกตกกลางคืนยุงก็จะมารุมฟัดน้อง ยังโชคดียังพอมีคนใจดีเดินมาให้ข้าวได้อิ่มบ้าง

แต่ทางเจ้าของบ้านเขาก็ว่าเอาว่าห้ามเอาข้าวมาให้ ซึ่งพี่ใจดีก็ลำบากใจไม่สามารถนำลูกแมวมาอยู่ด้วยได้ จึงอยากหาบ้านให้แม่ลูกได้อยู่ขอเพียงอยู่อบอุ่นปกป้องน้องๆด้วยแรกเกิด ให้พ้นทุกข์มีลมหายใจไปอีกวัน ซึ่งน้องได้อยู่แถวลาดกระบัง

ถ้าหากพอจะมีมั้งก็ช่วยเหลือแม่ลูกน้อยด้วยชีวิตเกิดมาเป็นแม่ยังเฝ้าคอย ปกป้องลูกน้อยแม้ต้องเจ็บก็ยอมทน ซึ่งก็อยากจะบอกไว้ถ้าเกิดไม่ชอบหรือไม่รักพวกเขาแล้วก็อย่าไปทำพวกเขาเลย เพราะพวกเขาเองก็มีจิตใจและความรู้สึกเหมือนกับเรา

ที่มา Achareeya Nut