เพราะชีวิตเราเองก็เหนื่อยจากการทำงานในแต่ละวันแล้วยังไม่แคล้วกลับมาบ้านต้องตกเป็นทาสของแมวอีก ซึ่งก่อนเคยก็อยากจะหามาเลี้ยงแต่ถ้าให้เทหรือเอาไปไว้วัดก็คงจะทำใจไม่ได้ เพราะจากความสุขเมื่อได้มาก็แลกกับความทุกข์บ้างก็พอดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tunwarat Gulmake ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขากำลังนอนหลับในคืนจากการทำงานอันแสนเหนื่อย เมื่อหัวถึงหมอนแล้วก็ได้หลับตาลงไปอยู่ๆในใจก็ได้ยินเสียงเปลลูกดังเพราะมีโมบายแขวนเอาไว้อยู่ยังนึกรู้จะลุกไปดูดีมั้ยใจก็ยังกลัว

จึงได้หลับตานอนพยายามจะหลับลงไปอีก แต่เจ้าเปลก็ยังดังไม่ยอมหยุดเธอจึงได้หยิบมือถือลงไปดูพร้อมเปิดแฟลช เดินไปในใจเองก็ยังสั่นเพราะดึกแล้วและในบ้านก็ปิดไฟมืดสนิท สักพักก็ได้ยินเสียงเปลดังขึ้นอีกเลยเอาไฟส่องและก็ได้เห็นว่าเจ้าเหมียวปีนขึ้นไปนอน

ในเปลของลูกเธอเอง จึงพยายามจะหาไม้เรียวแต่ก็หาไม่ทันเพราะน้องแมวก็ดันรู้ซะก่อนเลยวิ่งหนีไปแอบจึงต้องขึ้นมานอนต่อพร้อมกับเอาไว้ค่อยจัดการในตอนเช้า เพราะด้วยชีวิตแมวเองก็เป็นสัตว์ซึ่งจะชอบหลับในตอนกลางวันและตื่นในเวลาตี 4-5 เป็นปกติ

แต่ใครก็คงจะไม่คิดว่าน้องจะตื่นมาเล่นเปลเด็กทำให้แม่อกสั่นขวัญหาย แต่ก็ยังโชคดีเพราะเจ้าของเองก็ยังมีสติและค่อยๆลงมาเปิดไฟดูถ้าเป็นคนอื่นเขาคงจะโทรเรียกตำนวดมาแล้วหรือถ้าเป็นแอดเองคงจะอยู่ไม่ได้ต้องรอให้เช้าก่อนค่อยลงมาเพราะความกลัว

ที่มา Tunwarat Gulmake