แม้ด้วยคนเป็นแม่เองซึ่งเมื่อถ้าเราอยากจะเลี้ยงแมวแล้ว ยามเอาเข้ามาก็จะบ่นว่าเพราะไม่อยากจะให้มาคอยนั่งเลี้ยงหรือด้วยเมื่อยามต้องจากกันจะต้องเสียใจเพราะพวกเขาเคยเลี้ยงมาก่อนและไม่อยากให้ลูกได้พบเจอ แต่ถ้าได้เลี้ยงดูไปก็จะไม่เปลี่ยนกันทุกคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pla Ponchanok ได้โพสต์เรื่องราวผู้เป็นแม่ของเขาลงในกลุ่มจากก่อนเคยจะนำน้องแมวมาเลี้ยง แม่ก็บ่นว่าไม่อยากจะให้เอามาด้วยกลัวว่าจะเป็นภาระ ซึ่งเขาก็คิดหนักแต่ก็นำน้องเข้ามาแล้วแม่ก็ค่อยๆมาเริ่มเปลี่ยน

ซึ่งแม้แมวจะอยู่ตรงไหนของบ้านแม่ก็จะไม่เคยว่าเลย จากเคยไม่ชอบก็เปลี่ยนมารักอยู่ด้วยกันไม่เคยได้ห่างแม้เข้าไปแปลงผักไปนอนทับผักแม่ก็ยังไม่เคยว่า ซึ่งแม้ว่าลูกเดินเชียดยังโดนบ่นเดินมาเห็นช้ำสุดด้วยความทนเดินกระเผลกขาไปข้างนึง

ก็ว่าทำไมแม่ขาเดินไม่ตรงอ๋อลูกรักนอนทับรองเท้าอยู่เลยเกรงใจแมว แม้จะขึ้นไปปีนเล่นซนบนหลังขาบ้านก็ยังไม่เคยดุสักคำกลัวคนำหน้าทิ่มต้องเอาหมวกไปคอยรับบนหลังคาใหญ่ จากคนไม่ชอบไม่เข้าใกล้ในใจนึกยังไงสมบัติคงตกไปเป็นของลูกรักหมด

ด้วยน้องเองมีชื่อว่าปลาเก๋า ยังคงเอาอกเอาใจคนเป็นแม่เพราะความรักได้อยู่คู่และดูแลไม่ยากแท้ลูกจริงๆคงตกงาน ซ้ำยังชอบสปอยน้องเป็นคนบอกถ้าทำเองคงโดนแน่แต่เมื่อเป็นแมวแล้วไม่ยากแท้ โอ๋แม่ลูกรักเปลี่ยนใจลง เพราะผู้สูงอายุเองยามได้อยู่กับแมวแล้วก็เหมือนได้อยู่กับลูกน้อยยามค่อยๆเฝ้าดูและเลี้ยงหาทำให้ชื่นใจ

ที่มา Pla Ponchanok