เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Hameedah Salaehnoi ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับน้องแมวส้มตัวหนึ่ง น้องแมวส้มตนนี้เป็นแมวจรที่ใกล้สิ้นลมหากไม่มีใครช่วย จนเธอนั้นเห็นเข้าจึงเกิดความสงสารอยากจะรับน้องแมวส้มตนนี้เข้าบ้าน แต่ก็ติดตรงที่ว่าถ้าขอแม่คงไม่ให้ แต่แล้ว….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เช้าของวันที่ 16/01/64 น้องที่ทำงานผมเขาเรียกให้มาดูน้องแมวสีส้มตัวหนึ่ง ตอนแรกไม่ได้ถ่ายน้องตอนแรกที่เจอกันนะ เพราะน้องน่าสงสารมากๆเลยค่ะ มีน้ำตาแห้ง น้ำมูก เต็มหน้า เต็มตา เต็มจมูกไปหมด แล้วน้องจะหายใจยังไง

ผมรีบเช็ดหน้าเช็ดตาก่อนให้ เหมือนกับในภาพอย่างที่เห็นเลยค่ะ เวลาน้องสืดน้ำมูกเหมือนคนมากๆเลยค่ะ สงสารมากเหลือเวลาแค่10นาที ต้องไปทำงาน เราเอาน้องไว้ที่ทำงานก่อน ตอนเที่ยงรีบมาป้อนอาหารป้อนยาเขียว ขมิ้นตะไคร้ ผสมน้ำ ป้อนได้4วัน

น้องอาการเริ่มดีขึ้นแล้วแต่วันนี้เราใช้ยาหมอช่วยด้วยค่ะ เป็นยาปฏิชีวนะจากโรงพยาบาลสัตว์ น้องจะได้หายไวๆจากเด็กที่ใกล้สิ้นใจ ดูท่าทางน้องไม่น่าจะรอดมาได้ คิดว่าไม่น่าเกิน3วันค่ะ ยังไงเสียน้องก็ไม่รอดแต่เราต้องมีความหวังว่าน้องต้องรอดให้ได้ เรารักและผูกพันน้องไปแล้ว

ป้อนอาหารไปร้องไห้ไป ในใจก็คิดทำยังไงดีที่จะเอาน้องกลับบ้าน เพราะถ้าโพสต์หาบ้านใครๆเขาจะเอา น้องป่วยอยู่ด้วยเราตัดสินใจขอแม่เพราะรู้ว่าถ้าขอแม่ก็ไม่ให้เลี้ยง ด้วยความรักแล้วและสงสารมาก น้ำตามันก็ไหลออกมาเองพูดกับแม่ให้หนูเลี้ยงเค้าเถอะนะได้โปรดหนูสัญญาว่าจะเป็นตัวสุดท้ายแล้ว เพราะที่บ้านก็มีแมวแล้วอีก2ตัว

เก็บมาเลี้ยงทั้งนั้น สุดท้ายแม่ก็ให้เราเลี้ยง เย้ๆ! ตอนนี้ก็เอาน้องไว้ที่ทำงานก่อนแล้วก็ป้อนยาอาหาร เช้ากลางวันเย็น วันอาทิตย์นี้จะไปรับน้องเพื่อตรวจร่างกายก่อนค่ะ แล้วค่อยพาเด็กน้อยเข้าบ้าน น้องชื่อถุงทองค่ะ น้องเป็นผู้หญิง

ที่มา Hameedah Salaehnoi