เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ทุกวันนี้อยู่เพื่อแม่ แมวและหมา ได้เผยเรื่องราวของแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่ข้างถนนติดกับตอดับเพลิง น้องจะชอบมาขอข้าวกินอยู่ตรงนี้ทุกวัน และก็นานทีหนกว่าน้องจะได้กินกับชีวิตที่ไม่มีทางเลือก

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องเป็นแมวจรชอบมานั่งอย่างมีความหวังรอคอยผู้ใจบุญนำอาหารมาให้อยู่ที่ข้างถนน ไม่รู้ว่าจะโดนรถที่วิ่งไปมาวันไหน น้องอาศัยอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามเดอะมอลท่าพระป้ายรถเมล์ชั่วคราว โดยน้องแมวตัวนี้มีชื่อว่าโชค

ท่าทางจะอายุมากแล้วโดยชาวเน็ตเขาเคยเอาอาหารเม็ดให้กิน โชคกินแล้วเหมือนเคี้ยวไม่ค่อยได้ เลยเปลี่ยนเป็นอาหารเหลวแบบซอง โชคจะชอบมากค่ะ พี่จะใช้วิธีซื้ออาหารแล้วไปฝากไว้ที่ร้านขายเสื้อผู้ชายค่ะ เพราะโชคจะไปหาพี่ผู้ชายที่ร้าน ดีใจมากถ้าโชคจะได้มีบ้านสักครั้งนะคะ

และในช่วงปีที่แล้วตลาดปิด น้องเดินไปเดินมาแถวนั้น ยังดีที่ไม่ตกงานเลยได้นำอาหารกับน้ำไปเติมให้ แม่ค้าก็แวะมาให้อาหารอยู่เป็นประจำ ตอนนี้พ่อค้าให้อยู่ถ้าเขาหยุดก็อด น้องจะเดินไปเดินมาแถวนั้น ถ้าหิวเจอใครก็จะร้องทักร้องบอก เคยคิดเอากลับตั้งแต่ปีที่แล้วแต่คงไม่ไหวเพราะที่บ้าน58ตัวแล้ว

หากท่านใดสนใจอยากจะรับเลี้ยงน้องก็ลองติดต่อไปยังผู้โพสต์ได้เลยนะ เพราะตัวน้องเองก็เป็นจรมาตั้งแต่เกิดแล้ว อยากให้น้องมีบ้านสักครั้งในบั้นปลายชีวิต

ที่มา ทุกวันนี้อยู่เพื่อแม่ แมวและหมา