ก่อนแม่เคยไม่ชอบไม่ให้เอาเข้าบ้านสองเดือนผ่านแม่ก็ค่อยๆมาเปลี่ยนไม่สนใจลูก ด้วยคนเลี้ยงเองก็จะเคยเจอกับคนในบ้านไม่ชอบแมวเลยและไม่ค่อยอยากจะให้นำมาเลี้ยงดู เพราะไม่เคยได้สัมผัสกับแมวพวกเขาจึงไม่ชอบและไม่อยากจะให้นำมาไว้ในบ้านด้วยชอบบอกว่าขนน้องเยอะและจะล่วงเต็มบ้านไปหมด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rattanin Yuwateerapat ได้โพสต์เรื่องราวแม่ของเขาลงในกลุ่ม หลังก่อนหน้าเคยจะนำแมวมาเลี้ยงดูไว้แต่แม่ก็บอกมาว่าแม่ไม่ค่อยจะชอบแมวแม้จะเข้าใกล้ ซึ่งสองเดือนผ่านไปเขาก็ได้เปิดกล้องดูหน้าบ้านของเขาเอง

เขาได้เห็นผู้เป็นแม่กำลังอุ้มลูกอยู่ โดยก็นึกว่าเป็นลูกคนแต่พอซูมดูก็ได้เห็นว่าแม่กำลังอุ้มแมวมาดูนกหน้าบ้านและก็กอดเอาไว้เหมือนกับลูกของเขา ด้วยความน่ารักของเจ้าเหมียวยามได้เลี้ยงแล้วก็จะเกิดความรักเหมือนกับเราได้เลี้ยงเด็ก

ได้เฝ้าดูแลพวกเขาให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งคนสูงอายุเองยามได้เลี้ยงแมวก็เหมือนได้กลับไปเลี้ยงลูก และความรักความเอาใจใส่ก็จะมีให้มากกว่าลูกเพราะพวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากกว่าลูกจริงๆ ซึ่งคุณแม่ของเขาเองก็เป็นหนึ่งของคนถูกตกแมวตกไปแล้ว

คงไม่แคล้วมรดกคงตกไปถึงแมวหมดเลย ด้วยเขาจึงมาโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มไว้ เพราะจากใครบอกไม่ชอบก็ถูกตกไปเป็นทาสกันหมดเลย แต่บางคนด้วยไม่อยากเลี้ยงก็คงจะเป็นเพราะกลัวความผูกพันธ์ยามต้องจากกันจะคงอยู่ลึกและอยากจะลืมเลื่อน

ที่มา Rattanin Yuwateerapat