เมื่อไม่นานามานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Chai Kim ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่แถวๆพุ้มไม้ของคอนโด ทางหนุ่มทาสแมวพยายยามเอาข้าวเอาน้ำไปให้กินกว่า 10 วันแล้ว น้องก็ค่อยๆเข้ามาอ้อนเอาตัวมาเบียด แต่ๆนางเป็นแมวหวงเนื้อหวงตัวพอสัมผัสเท่านั้นแหละได้เรื่องเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องเป็นแมวจรชอบมานอนมาอาศัยในพุ่มไม้ที่คอนโด ผมพยายามให้อาหารมา 10 กว่าวันแล้วครับ เริ่มจากเข้าใกล้ไม่ได้เลยแม้แต่น้อย น้องพยายามหนีผมตลอดเวลา ผมก็หาอาหารวางไว้ให้แล้วต้องถอยออกน้องเขาถึงจะกล้าเข้ามากิน

แต่ตอนนี้เรียกก็ออกมาไม่ค่อยกลัวเราละ เวลานั่งก็จะมาเบียดด้านหลังพยายามเข้ามาอ้อนหรือนอนข้างๆ บางทีนอนหลับตาเลยนะครับ แต่พอผมเอามือจะไปสัมผัสก็ยกขาหน้าตวัดใส่ไม่ยั้งมือเลยแถมน้องเล็บยาวมาก เลยยังไม่ได้ถูกตัวเลยแม้แต่น้อยไม่รู้เมื่อไรจะได้อุ้มอยากพาไปทำวัคซีนมากครับ

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมให้คำแนะนำว่าลองให้หนมแมวเลียสักซองสองซอง น้องจะค่อยๆปรับพฤติกรรมเข้าหาเรามากยิ่งขึ้นนะเพราะหนมแมวเลียแมว 100 ละ 99 มักจะชอบกินกันอยู่แล้ว พอให้หนมแมวบ่อยๆเข้าเขาจะเกิดความชอบและให้ทางผู้โพสต์ให้สัมผัสตัวในที่สุด ช่วงนี้ก็โดนตวัดนิ้วไปพลางๆก่อนน้า

ที่มา Chai Kim