ในชีวิตเราเองเกิดมามีใครเคยกินข้าวคลุกน้ำตา เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนเองเคยกินเมื่อยามเด็กเพราะชีวิตห่วงเล่นจนถูกแม่ดุ ข้าวปลาไม่ยอมกินและให้แม่เรียกอยู่บ่อยๆจึงถูกแม่ดุร้องไห้น้ำตาคลอ ซึ่งแม้แต่แมวเองก็ด้วยพวกเขาก็เหมือนกับเด็กน้อยๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suratun Lertnuanpun ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวด่อร่า หลังจากเขาได้รับน้องมาเลี้ยงไว้ร่วม 3 เดือนน้องก็ติดเล่นเป็นนิสัยข้าวปลาไม่ยอมจะกิน จะชอบวิ่งเล่นอยู่ตลอดแม่จะดุหรือจะกอดก็ไม่ยอมหยุด

จึงต้องถูกดุและบังคับให้กินข้าวน้ำตาก็ค่อยๆคลอเอ่อล้นออกมา ด้วยความเสียใจเหมือนกับเด็กถูกแม่ดุว่าไม่ให้เล่นแล้วให้กินข้าวให้หมด ซึ่งตอนเด็กใครๆก็คงจะเคยโดนแม้แต่น้องเองก็โดนเหมือนกัน ซึ่งด้วน้องเป็นแมวพันธุ์ใหญ่และยังอยู่ในวัยเล่นซน

ทำให้ชอบวิ่งเล่นหรือเล่นของเล่นเมื่อแม่หามาให้เป็นปกติ ซึ่งด้วยถ้าเลยวัย 3 ขวบขึ้นไปแล้วพวกเขาก็จะหมดวัยซนและวันๆก็จะไม่ค่อยทำอะไรแล้วนอกจากนอน เพราะกำลังเหลือล้นด้วยเป็นพันธุ์ใหญ่อาหารเมื่อได้ทานเข้าไปทำให้มีเอ็นเนจี้สูง

แต่ก็ต้องรู้จักสอนพวกเขาแต่ยังเล็กเพราะเมื่อโตแล้วก็จะสอนได้อยากเหมือนกับคำโบราณเคยว่าไว้ไม้อ่อนดัดง่ายไม้แก่ดัดยากแม้แต่แมวเองก็เหมือนกัน แต่ก็ควรจะให้พวกเขาเรียนรู้และคอยดูสอนอยู่อย่างใกล้ชิดและพองาม ด้วยตัวน้องเองก็คงจะดื้ออยู่บ้างเลยถูกบังคับให้กินข้าวเลยคงเกิดความน้อยใจขึ้นเหมือนกับเด็กๆเลย

ที่มา Suratun Lertnuanpun