ด้วยจากการเลี้ยงดูด้วยรักซึ่งหากก่อนนำมาเลี้ยงไม่ศึกษาก็จะมีผลตามมาด้วยอาจทำให้เสียใจไปตลอดชีวิต เพราะเมื่อเห็นว่าลูกกินได้กินอร่อยหรือชอบกินก็มักจะให้กินตามใจปากจึงไม่ได้คำนึงผลตามมาและก็เป็นบทเรียนอันแสนแพง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วาเลนไทน์ ไนท์เดย์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเขาเองหลังจจากเขาได้รับน้องมาเลี้ยงและก็เลี้ยงดูด้วยการให้อาหารและของชอบตามใจนน้องมาตลอด จนวันนึงทำให้น้องเริ่มมีอาการ

ซึ่งเขาจึงมาโพสต์ถึงการเลือกซื้ออาหารให้น้อง ด้วยเห็นว่าหลายคนชอบใช้วิธีสุ่มหรือเลือกซื้ออาหารมาให้หรือให้น้องเลือกเอง ด้วยของจึงอยากบอกว่าอันตรายมากเพราะน้องเขาชื่อ hammer อายุ 10 ขวบแล้วตอนรับน้องมาเลี้ยงด้วยความรักและไม่ศึกษาให้ดี

คิดเพียงว่าถ้าได้รับวัคซีนครบก็พอและด้วยน้องชอบกินอะไรก็หาประเคนมาให้หมด อาหารเสริมเยอะมากด้วยแต่กันทำผิดตรงให้น้องเลือกอาการเองโดนยี่ห้องถุงเหลืองเข้าไปกินไปกินมาเข้าสู่ 5 ปีน้องก็เริ่มเป็นนิ่ว ก็พาน้องไปรักษาหมดค่าหมอค่าพักฟื้นไปเกือบ 50,000

ซึ่งหมอเองก็บอกว่าเป็นเพราะอาหารแมวสามารถรับรู้รสได้แค่เค็ม ซึ่งยี่ห้อไหนเค็มน้องก็จะชอบมาก ลองหาอ่านกันดูเลยอยากจะมาบอกกับเพื่อนๆว่าการเอาอาหารแพงๆมาให้กับน้องถ้าคิดในแง่มุมต้องเข้ารับการรักษามันจะถูกกว่าอาหารถูกซึ่งเรานำมาให้น้องและหากรักพวกเขาจริงๆก็ควรจะดูแลและใส่ใจพวกเขาอย่าไปตามใจให้พวกเขากินแต่ของอร่อยเพราะผลมันจะเป็นโทษกับตัวของพวกเขาเอง

ที่มา วาเลนไทน์ ไนท์เดย์