ด้วยหัวอกของผู้เป็นแม่แล้วแม้ยากแท้ก็จำทนให้ลูกได้อยู่อย่างมีสุข หากแม้ต้องแลกมาด้วยอะไรแม่ก็ยอมทำ ซึ่งถ้าใครเป็นแม่คนแล้วก็จะเข้าใจดี ด้วยชีวิตแลกมาแม่ก็หายอมทำให้ได้ ขอเพียงลูกมีอนาคตสดใสไม่ต้องทนทุกข์เหมือนแม่ก็พอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sutasinee Kh ได้โพสต์เรื่องราวของแม่เหมียวแมวสามสีและลูกตัวน้อยหลังเขาได้พบแม่แมวคาบลูกมาอยู่ในสวนหลังบ้าน น้องเป็นแมวจรมาขออาศัยด้วยลูกก็ยังคงเล็กนอนกกไว้ให้ความอบอุ่นกับลูกตัวเอง

เขาจึงช่วยเหลือน้องและคอยให้อาหารมาเสมอ ด้วยน้องก็ค่อยๆเริ่มโตมีอายุได้ 2 เดือนแล้วและเขาก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือน้องได้อีกจึงอยากหาบ้านให้กับเด็กๆน้องสุขภาพดีแข็งแรงและอ้อนมาก ทานอาหารเปียกอาหารเม็ดได้เอง

และยังใช้กะบะทรายเองเป็นแล้วด้วยเธอก็ได้พาน้องไปหาคุณหมอเพื่อดูสุขภาพและแข็งแรงดี เพราะหัวอกคนเป็นแม่แล้วเราเองก็อยากจะให้น้องได้บ้านไม่ต้องแยกจากลูกๆ เพราะถ้าเป็นใครเป็นแม่ก็คงจะไม่อยากถูกพรากลูกไปจากอก

ด้วยหากตัวระหกต้องเป็นจรและไร้ลูกอยู่คงจะต้องเสียใจหนัก น้องอยู่แถวลาดพร้าว 71 และขอคัดบ้านให้ลูกและแม่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขขอเป็นหลังท้ายจะได้ไม่ต้องเร่ร่อนไปเป็นจรอีก

ที่มา Sutasinee Kh