ด้วยความรักเมื่อเลี้ยงดูมาก็เหมือนคนเป็นพ่อเป็นแม่ อยากให้ลูกได้อยู่สุขสสบายแท้คอยดูแลหาดีๆให้เสมอ ซึ่งถ้าเพื่อนๆได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนแล้วก็จะเข้าใจว่าความป่วนของเจ้าไซมีมากเพียงใด และถ้าเมื่อไหร่หลุดพวกเขาก็จะไปและไม่สามารถกลับบ้านมาเองได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phailin Phansuebsak ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าไซบีเรียนฮัสกี้ของเขาเองเพราะด้วยการอาบน้ำไซถ้าใครได้เลี้ยงก็จะรู้ดี เขาจึงหาทางป้องกันไม่ให้ขนของน้องปลิวลอยฟุ่งเต็มบ้าน จึงหามุ้งมากางเอาไว้กันขนออก

ด้วยการอาบน้ำเองก็จะทำให้ขนของน้องปลิวฟุ้งเต็มบ้านเพราะสุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้จะมีขนสองชั้น ซึ่งถ้าเราอาบน้ำและเป่าขนน้องให้แห้งขนของน้องก็จะปลิวลอยออกมาเต็มไปหมดเหมือนกับหิมะกำลังตกในหน้าหนาว

พ่อจึงพยายามหาทางปกป้องไว้ และน้องเองก็เคยหลุดออกไปนอกบ้านด้วยพ่อก็ต้องโบกมอเตอร์ไซต์คนอื่นไปตามกลับมาเพราะถ้าได้หลุดออกไปน้องก็จะไปได้สุดในทุกเกียร์ เขาจึงได้นำมาโพสต์ลงยังในกลุ่ม ไซบีเรียนฮัสกี้

เพราะคนเลี้ยงจริงๆจะเข้าใจว่าทำไมต้องกลางมุ้งและเอาตัวเข้าไปเป่าขนให้น้อง ซึ่งถ้าเพื่อนๆเองอยากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซีเรียนฮัสกี้แล้วก็จะต้องเตรียมรับมือกับการบ้านพังเพราะน้องสามารถพังของในบ้านได้อย่างไม่เหลือดี

ที่มา Phailin Phansuebsak