ด้วยหัวอกของคนเป็นแม่แล้วก็อยากจะให้ลูกได้อยู่อย่างสุขสบาย แม้ตัวพายไร้บ้านอยู่ยอมทนลำบากแม้ตัวต้องอดยอมตากฝนแม้ตัวเปียกออกไปหาอาหารให้กับลูกน้อย ค่อยๆคาบมาให้เพียงได้อิ่ม หรือหากแลกมาด้วยความลำบากของตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Safe Chayapol ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวแม่ลูกอ่อน หลังพบน้องหอบลูกหอบเต้ามาอาศัยในซอกตึกเล็กๆ และคอยหาอาหารให้ลูกกินเพื่อความปลอดภัยของลูกเอง ซึ่งน้องเป็นแม่แมวจรไร้บ้านอยู่

จำต้องหาเลี้ยงประทัง 3 ชีวิตน้อยๆให้อยู่รอด ด้วยคงจะหลบหมาหลบภัยหรือแมวจร น้องคงนอนตากยุงในซอกตึกมาแรมเดือน เขาได้เห็นพบเข้าจึงอยากจะเข้าช่วยแต่น้องเองก็ไม่ให้เข้าใกล้ได้เลยเพราะคงจะกลัวความปลอดภัยของลูกน้อย

แม้เข้าไปดูใกล้ๆแม่ก็ยังดูไม่ห่างลูกเลย ด้วยน้องอยู่แถวบางแค เขาจึงได้นำมาโพสต์ลงยังในกลุ่มด้วยหวังว่าจะหาบ้านให้แม่และลูกได้อยู่ไม่ต้องมาทนทุกข์อยู่ในซอย แต่ความเป็นแมวจรมาเลยไม่กล้าเข้าใกล้ผู้คนทำให้เขาไม่สามารถเข้าไปช่วยน้องได้

เพราะในซอยเองก็มีขนาดแคบและเล็กมาก จึงต้องพยายามหากรงไปนำตัวออกมาช่วยเหลือและเบื้องต้นเขาก็ได้นำน้ำและอาหารไปให้กับเด็กๆแล้ว เพราะกลัวว่าจะต้องอดซึ่งถ้าจะหาบ้านก็อยากจะให้รับพวกเขาไปอยู่ด้วยกันไม่ต้องแยกจากเพราะไม่มีใครคงอยากจะถูกพรากลูกไปจากอก

ที่มา Safe Chayapol