ด้วยการเลี้ยงแมวเองเพื่อนๆเองก็คงจะอยากเลี้ยงให้พวกเขาช่วยจับหนูในสมัยก่อน แต่ก็คงจะต้องเปลี่ยนความคิดในสมัยใหม่ เพราะแมวสมัยใหม่เองจับหนูคงจะไม่เป็นแต่ถ้าให้ทำก็คงจะเป็นแค่เรื่องกินกับนอนก็คงจะเหนื่อยเกินแรงไปแล้ว

อย่างเช่นพี่ม่า ผู้จับหนูจับนกจับไม่ได้แม้แต่มด แต่เรื่องกินและนอนแล้วเป็นงานของพี่เขาเลย เพราะด้วยตัวพี่ม่าเองเป็นแมวมีขนาดตัวใหญ่มาก จนทำให้หลายคนเข้าใจน้องผิดซึ่งถ้าได้อุ้มน้องไปไหนมาไหนและเห็นเพียงแผ่นหลังแล้วจะคิดว่าน้องเป็นหมาได้

ด้วยความจริงแล้วพี่ม่าเองก็มีภาพให้เห็นซึ่งเพื่อนๆเองก็คงจะเคยเห็นกันอยู่แล้ว แต่คงจะไม่รู้ว่าในความจริงพี่ม่าเป็นแมวคนไทยเองและพี่ม่าก็เป็นแมวและไม่ใช่หมู ซึ่งผู้เป็นเจ้าของพี่ม่าเองได้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า Parntawan Deesamer และในเฟสก็มีแต่รูปพี่ม่าเต็มไปหมด

พร้อมกับการลงรูปและเรื่องราวของพี่ม่าในแต่ละวัน ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของก็มักจะชอบนำรูปพี่ม่าไปลงไว้ในกลุ่มทาสแมวอยู่เสมอๆ และเมื่อไม่นานมานี้เจ้าของพี่ม่าเองก็ได้มาบอกกับทางเพื่อนๆว่า พี่ม่าป่วยเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

พี่ม่าจึงต้องหยุดรักษาตัวก่อนและเมื่อหายดีแล้วจะกลับมาลงรูปใหม่เหมือนปกติ ซึ่งเมื่อ 15 ธันวาคม 2563 พี่ม่าก็ได้หายดีแล้วน้ำหนักลงไป 1 ก.ก แหนะคงจะต้องเพิ่มน้ำหนักให้ขึ้นกลับมาเป็นปกติแล้วเดี่ยวจะกอดไม่อุ่นหุ่นไม่หมี

ซึ่งทางเจ้าของเองได้โพสต์บอกกับทางเพื่อนๆในเฟสไว้ว่าพี่ม่าเองชอบนอนเยอะมากนอนจนข้ามคืนแบบไม่ตื่นมากินมาฉี่เลยเป็นกระเพาะอักเสบด้วยอั้นฉี่เอาไว้เวลานอนหลับ และพี่ม่าก็จะชอบตื่นมาตอนเปิดตู้เย็น คุณหมอจึงได้บอกว่าให้เปิดตู้เย็นบ่อยๆ

พี่ม่าจะได้ตื่นมาเข้าห้องน้ำและทำกิจวัตรประจำวันได้มากขึ้นไม่กินแล้วก็หลับอยู่ตลอด และรูปล่างก็คือรูปไวรัลโด่งดังของพี่ม่าซึ่งหลายคนก็คงจะอ๋อเมื่อได้เห็น เพราะตัวแอดเองก็เคยเห็นแล้วแต่ก็ไม่ได้คิดว่าน้องเป็นแมวของไทย

ด้วยเพิ่งจะมารู้พร้อมกันกับเพื่อนๆว่าน้องเป็นแมวไทยและเจ้าของก็เป็นคนไทยด้วย และถ้าอยากรู้ว่าน้องทำไมอ้วนกินอาหารยี่ห้อไหนก็มีรูปให้ดูข้างล่างนะจ๊ะ ซึ่งทางเจ้าของพี่ม่าก็ให้กินมาตลอด 13 ปี ใช่แล้วพี่ม่ามีอายุ 13 ขวบแล้วแต่สุขภาพก็ยังแข็งแรงดีอยู่เลย

ฝนตกขอบังฝนหน่อยย และพี่หมาในภาพเองก็เป็นเพื่อนพี่ม่าเองแหละ โดยมีชื่อว่าภูผา แต่ทว่าภูผาไปจากไปอยู่ดาวหมาแล้วเพราะอุบัติเหตุ พี่ม่าก็ยังมีเพื่อนเป็นแมวแล้วเดี่ยวนี้แต่พี่ม่าเองก็ยังตัวใหญ่กว่าเพื่อนเยอะอยู่คงต้องแบ่งอาหารให้เพื่อนกินบ่อยๆ

.

.

ที่มา liekr Parntawan Deesamer