จากการได้เลี้ยงพวกเขานอกจากได้ความรักยังได้ความผูกพันธ์และการเห็นพวกเขาได้เติบโต และพวกเขาจะเป็นคุณค่าทางจิตใจและคอยให้กำลังใจในวันเมื่อท้อหรือหมดหวัง พวกเขาจะอยู่เคียงข้างไม่ได้พูดบอกกันแต่ก็ไม่เคยจะหนีหายจากไปไหน

ด้วยหลายคนเองก็เลี้ยงพวกเขาเพราะกันตัวเราออกจากความเหงาหรือความโดดเดียวเมื่อต้องเจอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirapa Chakrabandhu Na Ayudhya ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวชื่อว่า โนอาห์ ซึ่งน้องเป็นแมวของเธอเองน้องเป็นแมวพันธุ์ทอยเกอร์

เพศผู้สีน้ำตาลลายเหมือนกับเสือ อายุ 2 ขวบและมีโครงสร้างใหญ่น้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัมได้ ซึ่งได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่ 8 พฤศจิกายน 2563 จนปัจจุบันก็ยังไม่พอเจอแต่เธอก็ยังไม่ยอมท้อ ด้วยน้องหายจากบริเวณบ้านไปในหมู่บ้านปัญญา พัฒนาการ 30 อ่อนนุช 17 กรุงเทพ

ซึ่งเป็นแมวเลี้ยงระบบปิดอยู่แต่ในบ้านและไม่เคยละสายตา ถ้ายังไม่เกิดเรื่องหรือสิ้นใจน้องน่าจะต้องกลับมาบ้านแล้วเพราะน้องหากินเองไม่เป็นและในหมู่บ้านเองก็มีสุนัขและแมวจรจำนวนมากและบางตัวก็ค่อยข้างจะดุ น้องก็น่าจะกลัวถ้ายังมีชีวิตอยู่

ด้วยตัวผู้โพสต์ก็เชื่อว่าน้องน่าจะถูกคนอุ้มไปมากว่าเพราะน้องเป็นแมวเชื่องไม่ดุคุ้นชินกับคนง่ายมาก สามารถยอมให้จับได้ง่ายมากซึ่งปัจจุบันเธอเองก็ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว แต่ถ้าหากใครได้พบเบาะแสหรือพบเจอน้องเธอก็จะมีรางวัลมอบให้สองหมื่นบ.

ที่มา Sirapa Chakrabandhu Na Ayudhya