เพราะหากเมื่อเลี้ยงแล้วได้เกิดรักตัวก็มักจะเฝ้าดูหา ยามไม่มีไร้ใฝ่จะตามหาตัวลูกหนาอยู่หนใดไม่พบเจอ หากว่าเสียของชิ้นใดก็เสียได้แต่ลูกหายหาไม่พบน้ำตาไหล ด้วยเจ้าคือยอดดวงใจจะหาใดมาทดแทนก็ไม่มี แม้ตัววายต้องเสียบ้านแต่ก็เสียใจไม่เท่ากับลูกตัวหาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มัชเฌ Never Die ได้โพสต์เรื่องราวของลูกเพจเมื่อได้รับมา เพราะจากหหลายวันก่อนมีบ้านหลังนึงแถวโรงเรียนดรุณากูลถูกไฟไหม้ แล้วก็ได้มีน้องแมวจตตัวนึงของบ้านเขาเลี้ยงไว้ ด้วยความตกกะใจน้องก็ได้วิ่งหนีหายออกไปจากบ้าน

แต่ทว่าก็ยังไม่รู้ว่าน้องได้หายไปไหนเจ้าของก็ยังเฝ้ารอและตามหา ซึ่งใครพบเจอหรือบ้านใดรับเลี้ยงไว้ก็อยากให้บอกกลับไปที เพราะทางเจ้าของเองก็รักเพราะเลี้ยงมาแต่ยังเล็กจึงอยากจะหาลูกของตัวให้พบ แม้ตัวจะเสียบ้านไปแต่เสียใจมากกว่าเพราะน้องแมวของตัวได้หายไปจากอ้อมอก

ซึ่งถ้าใครได้รับเลี้ยงหรือพบเห็นน้องทางเจ้าของก็มีค่าตอบแทนให้ด้วยตัวน้องเองก็พอจะมีอายุแล้วไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นไร และพิกัดน้องหายอยู่แถวๆโรงเรียนดรุณานุกูลจัวหวัดสมุทรสงคราม เพราะแม้ว่าของหรือบ้านจะถูกไฟไหม้หมดแต่ของก็สามารถจะหาใหม่ได้

แต่ชีวิตของสัตว์ของรักของเราไม่สามารถจะหาใหม่หรือนำมาทดแทนกันได้อีกเลย ซึ่งหากใครได้พบเห็นก็อยากให้ช่วยติดต่อไปยังต้นโพสต์

ที่มา มัชเฌ Never Die