หากด้วยคนไม่เลี้ยงก็จะไม่รู้ว่าพวกเขาสำคัญกับจิตใจของคนได้เลี้ยงแมวมากเพียงใด เพราะชีวิตและจิตใจเฝ้าเลี้ยงดูจนเติบใหญ่มาได้เจอ ก่อนจะรักไม่เคยคิดว่าอยากเลี้ยงพอมีเสียงเข้ามาอยู่ในชีวิต เป็นอีกหนึ่งดวงใจในความคิดด้วยชีวิตหากหายไปใจแม่ตรอม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jutamat Silangam ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเขาหลังจากน้องได้หายออกไปจากบ้านไปเป็นเวลาครึ่งวัน ซึ่งน้องก็แอบออกไปเล่นข้างห้องครึ่งวันโดยตัวของผู้เป็นแม่หาไม่เจอซึ่งสภาพของแม่เมื่อได้พบน้อง

ก็เลยจะออกมาเป็นเหมือนในภาพเอง ด้วยความรักและความเป็นห่วงของผู้เป็นแม่เวลาลูกหายไปจากบ้านก็จะนึกคิดไปสารพัดว่าลูกจะตกเป็นภัยไหนๆ ด้วยความเป็นห่วงจากดวงใจกลัวไฉนเขามาทำลูกเราเจ็บตัว ซึ่งผู้โพสต์เองก็กลัวว่าน้องจะหายไปและตามน้องกลับมาไม่ได้อีก

จึงคิดไปก่อนจะแก้เพราะตัวเองก็ตามหาแล้วไม่พบลูกเลยใจหาย ร้องห่มร้องไห้ยังกับโดนแฟนตัวเองเท ซ้ำเมื่อพบเจอแล้วเธอก็นำน้องแมวเข้ามากอดไว้และบอกลูกโถ่วันหลังอย่าหายไปไหงมาทำหน้าเบื่อแม่เพราะตัวหิวข้าวและจะไปกินข้าวต่อ

ซึ่งโพสต์เองก็ยังได้บอกว่าน้องคงจะงงว่าแม่เป็นอะไรหรอร้องไห้ทำไมหนูแค่ออกไปเดินเล่นมาไง แม่ก็กลัวใจลูกจะไม่ได้กลับมาอีกเลย เราจึงอยากจะให้เลี้ยงพวกเขาไว้แต่ในบ้านเพราะไม่รู้ใจใครใจมารคิดไม่ดีต่อสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตเพราะหากพบเจอเข้าก็จะต้องเสียใจไปตลอด

ที่มา Jutamat Silangam