ยามก่อนรักเคยเลี้ยงดูถนอมยามมองไม่เห็นไม่มาตรอมดูใจหนา ก่อนเคยรักเลี้ยงดูเคยเมตตายามไม่มาไร้เหลียวดูแล นำมาเทไว้ให้พ้นผิดจิตสำนึกไม่มีหนาจากอยากได้หาเลี้ยงรับมา ไม่มีหาปล่อยให้นั่งหน้าเศร้าใจเกิดเป็นแมวยากไร้พูดไม่ได้ตัวก็หายมองไม่เห็นก็ทนเอา

เห็นเขาให้อาหารอยู่ดีกินดีเข้าพูดมาเขาบอกรอให้มูมากินต่อเอง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Praphanat Daseteuthai ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวด้วยเขาได้ไปเจอคคนมาเล่าให้ฟังว่ามีคนเอาแมวแก่ตัวผู้มาปล่อยไว้ น้องตามืดสนิทด้วยไม่แน่ใจเขาก็ไม่อยากจะรับรู้เพิ่มเพราะแมวมีอยู่ก็เกินกำลังตัว

เขาเลยพูดกับเธอต่ออีกว่าเดียวให้ข้าวกินไปก่อนแล้วรอถึงหน้าฝนมาฝนตกมูจะได้มากินน้องเข้าไปไม่ต้องเลี้ยงรอให้มูมากินน้องเอง ฝนเองก็ดันมาตกอีกเขาพึ่งมาบอกจะทำยังไงดีจึงอยากหาใครพอจะมีกำลังช่วยเหลือน้องเป็นแมวแก่แมวจรเคยมีบ้านอยู่อาศัย

ยามต้องทุกข์ยากด้วยปวดใจตัวเองก็คงจะรู้ว่าถูกเขาเทไว้เพียงลำพังตัว พิกัดวัดทองธรรมชาติ น้องนั่งเศร้าด้วยเสียใจและคงจะรู้ว่าคนพูดพูดอะไรและฟังออก ซึ่งเจ้าของเก่าก็คงจะเห็นว่าแก่และมองไม่เห็นแล้วจึงไม่รักและไม่ต้องการเหมือนแต่ก่อน ขออภัยหากบางข้อความไม่สามารถพิมพ์ลงไปด้านให้อ่านจากในรูป

ที่มา Praphanat Daseteuthai