เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : วิชุดา สุขพลกิจ ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอมีอาการผิดปกติเหมือนฉี่ไม่ออก เธอจึงรีบพาน้องไปหาหมอ แต่แล้วเมื่อถึงมือหมอน้องกลับหายใจหยุดเต้น หมอจึงรีบปั้มหัวใจให้ในทันทีแต่แล้ว…..

.

 

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้เรากลับมาจากที่ทำงาน เจ้าบู้แมวตัวผู้ของเราแอบเข้าไปนอนในห้องน้ำ โดยมีลูกสาวไปอุ้มออกมา พอวางบู้ลงบู้ก็เดินเข้าไปในอ่างน้ำดื่มของตัวเองและตะกรุยน้ำแล้วทำท่าจะฉี่ เราเห็นท่าไม่ดีเลยพาน้องไปหาหมอ หมอบอกว่าต้องใช้ยาทำให้น้องสลบแล้วสวนฉี่ให้บู้

ตอนก่อนที่จะเข้าห้องเพื่อทำการรักษาบู้ยังรู้สึกตัวดีทุกอย่าง นั่งท่านอนตะแครงได้แต่นั่งยองๆไม่ได้เหมือนน้องจะเจ็บบริเวณไข่ เรานั่งรออยู่สักพักหมอก็วิ่งมาบอกว่าบู้น็อคและมีภาวะหัวใจหยุดเต้น หมอรีบปั๊มหัวใจอยู่ครึ่งชั่วโมงบู้ถึงจะกลับมาได้ หมอบอกว่าบู้หัวใจหยุดเต้นนานทำให้โลหิตไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอส่วนสมองบางส่วนก็สิ้น

บู้กลายเป็นเจ้าชายนิทราเลย ณ ตอนนี้เราไปเยี่ยมบู้พยายามเรียกชื่อเหมือนเค้ารับรู้ได้กระพริบตาได้บ้าง เราถามหมอว่าทำไมบู้ถึงน็อคเพราะตอนมาบู้ไม่ได้ป่วยอะไรเขาแค่นอนซมมา บู้มีสติทุกอย่างเพียงแค่บู้เจ็บไข่และฉี่ไม่ออกเท่านั้นเอง หมอก็อธิบายไปตามหลักการแพทย์และผลสุดท้ายหมอบอกว่าเป็นความผิดของหมอเองที่ไม่ได้บอกกับเจ้าของว่าการใช้ยาให้สลบมันมีความเสี่ยง

พอถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายหมอก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าไม่ต้องกังวลอะไรนะหมอจะพยายามทำทุกวิถีทางให้บู้ฟื้นคืนกลับมา เราแอบคิดไปว่าหมอใช้ยาแรงไปหรือป่าวแต่ก็ไม่กล้าถามเพราะเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องการรักษาของน้อง ได้แต่แอบหวังว่าจะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นมา สำหรับเราบู้ไม่ใช่แค่แมวแต่บู้เหมือนลูกของเราคนนึง

เราไม่โทษใครนอกจากตัวเราเองที่เหมือนส่งบู้ไปสิ้นลมหายใจ บู้ชอบให้กอดให้ลูบหัว วันไหนที่ทำงานมาเหนื่อยๆก็จะทำเพียงแค่เรียกชื่อของบู้ครับแล้วบู้ก็จะยื่นหัวให้ลูบ และยืนอยู่นั่นล่ะแต่ก็ไม่ค่อยได้อุ้มได้กอด บู้ชอบไปเคาะประตูห้องของเราแตก็ไม่ค่อยให้บู้เข้าห้องบ่อยนักเพราะบู้ชอบชอบฉี่ไม่เป็นที่เป็นทาง

แต่นั่นมันคงเป็นอาการป่วยสะสมมาของบู้ที่ค่อยๆแสดงให้เราเห็น บู้ครับวันนี้แม่มากอดบู้แล้วนะลูก แม่ไม่รู้ว่าบู้จะรับรู้หรือป่าวนะแต่อยากจะบอกกับบู้ว่า แม่รักบู้มากๆถึงเราจะมาอยู่ด้วยกันไม่นานนัก ถ้ารู้ว่าผลจะเป็นอย่างนี้ แม่จะไม่พาบู้ไปเลยเราจะจากกันด้วยความรู้สึกที่มีต่อกันจากกันขณะที่บู้ยังมีสติรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างได้

ถ้ายังรักกันก็กลับมาอยู่ด้วยกันนะลูกเอ้ยถึงจะพิการก็จะดูแลให้ดีที่สุด แต่ถ้าเหนื่อยถ้าเจ็บก็ไปเถอะหนาลูก…คิดว่าเราทำบุญมาด้วยกันเพียงแค่นี้ ยังไงแล้วแม่ก็รักบู้เสมอ…ขอโทษด้วยนะคะที่ขอใช้พื้นที่ตรงนี้อยากบอกกับทุกคนว่าดูแลน้องเหมียวของท่านใดดีๆ หมั่นสังเกตอาการว่าเค้าผิดปกติหรือป่วยหรือป่าวจะได้ไม่ต้องรู้สึกผิดรู้สึกเสียใจเหมือนกับเรา จนป่านนี้ยังทำใจไม่ได้เลย

ที่มา วิชุดา สุขพลกิจ