เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Namwhan Arunee ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับแมววัดตัวหนึ่ง น้องเป็นแมววัดเป็นแมวพันธุ์ ไอ้ตอนแรกก็สงสารนางอยู่หรอกนะ แต่พอลองสอบถามกับพระท่านที่วัดกลับได้คำตอบว่า….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สวัสดีค่ะเราไปพบเจอน้องมาโดยน้องนั้นเป็นแมววัด ตอนแรกนั้นเราลงภาพน้องอย่างเดียวไม่มีรายละเอียดอะไรเลยทุกคนคงจะสงสารน้องนะคะ เราเลยเอาภาพวีดีโอแล้วก็จากที่สอบถามหลวงพ่อท่าน

ท่านบอกอยู่บ้านแถวๆวัดนี่แหละตอนแรกไปๆมาๆนี่แหละจ้า ไปๆมาๆเลยไม่กลับบ้านเฉยเลยย้ายมาอยู่วัดหลายปีแล้วเด้อ ถามหลวงพ่อว่านางกินอยู่ยังไงท่านบอกมีที่วัดมีให้กินอยู่แล้วน้องชอบไปนอนเล่นแถวโบสถ์นู่น น้องเป็นแมวตัวผู้ค่ะ(เที่ยวเก่งจริงๆ)

ดูแล้วน่าจะเป็นพันธุ์เมนคูนนะ น้องอยู่ที่วัดนครสวรรค์นะคะ จังหวัดนครสวรรค์เผื่อมีเจ้าของมาพบเจอ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ดูจากสภาพแล้วน้องคงผ่านมาเยอะ แถมเที่ยวเก่งบ้านช่องไม่ยอมกลับ แมวแบบนี้ฉลาดนางคงเอาตัวรอดได้แหละหนา

บ้างก็บอกว่า โอ้ยยยยเป็นแมวพันธุ์เสียด้วยทำไมหนอถึงไม่ยอมกลับบ้าน สงสัยนางจะรักอิสระ แต่ถึงอย่างไรแล้วก็อยากให้น้องกลับบ้านแหละเนอะ ทางเจ้าของคงคิดถึงน้องมากและเจ้าของเองก็ได้แต่คิดว่าเมื่อไหร่นางจะกลับมาหา นี่ก็เป็นปีแล้วนะทำไมถึงยังไม่กลับบ้าน

ที่มา Namwhan Arunee