หากเมื่อเลี้ยงด้วยรักเฝ้าคอยสอนแม้เป็นจรก็รู้ด้วยสรรหา จากก่อนเคยต้องอยู่คนเดียวจำทนมายามมีหามีน้องปกป้องคอยห่วงใย ตอนแรกมาเลี้ยงก็ยังกลัวเข้ากันไม่ได้นานๆไปเห็นตัวติดอยู่ด้วยกันไม่เคยห่างเลย เพราะจากคอยเลี้ยงและสอนมาจึงได้เห็นความรักความเมตตาได้เกิดขึ้น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Peepy Maruay ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวพี่ปีปี้และน้องมงคล เมื่อตัวนำน้องมงคลตัวสีขาวเข้าไปอาบน้ำด้วยความเป็นแมวเด็กก็จะส่งเสียงร้องเพราะปกติแล้วแมวก็จะไม่ชอบอาบน้ำ แต่ทว่าพี่ปีปี้เองก็วิ่งตามมาด้วยความเป็นห่วง

โดยเขาก็ได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มว่า ไม่เคยคิดว่าพี่ปีปี้เข้าจขะรักน้องมงคลมากถึงขนาดนี้ พามงคลไปอาบน้ำในห้องน้ำ มงคงก็ร้องกลัวน้ำพี่ปีปี้ก็รีบวิ่งเข้ามาน้องในห้องน้ำนั่งเฝ้ารอข้างๆมงคลไม่ห่าง และมีการเอาขาหน้ามาแตะๆแม่ด้วยนะเหมือนว่าแม่อย่าทำน้องทำไม

คือเฝ้าอยู่ข้างน้องและร้องตลอดจนแม่อาบน้ำให้น้องเสดพี่ปีปี้ถึงจะเดินตามออกมา พอเป่าขนให้มงคลเสร็จแม่ก็ปล่อยมงคลพี่ปีปี้ก็ยังไม่ยอมไปไหนเลย อยู่เฝ้าน้องอีกนี่ละนะสัตว์ก็มีความรักความผูกพันธ์เหมือนเราๆ ส่วนแม่เองก็ดีใจนะที่พี่ปีปี้รักน้องมากขนาดนี้

และยังห่วงน้องมากด้วยเป็นภาพน่าประทับใจที่แม่จะไม่ลืมเลยจริงๆ รักลูกทั้งสองมากๆเจ้าเหมียวของแม่ ซึ่งก็เป็นความน่ารักเมื่อได้เกิดขึ้นเพราะจากการเป็นห่วงน้องของพี่ปีปี้แมวสีส้ม ด้วยกลัวว่าน้องจะเป็นอะไรไปเพราะตัวยังเล็กและตัวเองก็มีความเป็นพี่สูงมาก

ที่มา Peepy Maruay