ด้วยความเป็นไซมีในตัวสูงหากเพื่อนๆได้เคยเลี้ยงหรือสัมผัสก็จะเข้าใจในความเป็นไซบีเรียนฮัสกี้ดี เพราะสุนัขพันธุ์นี้ไม่ว่าจะอยู่บ้านใดก็มีเรื่องให้กุมขมับได้ทุกวัน ด้วยเป็นสุนัขมีพลังงานเหลือล้นและพร้อมจะพังของในบ้านถ้าพังได้และแม่ไม่ถือก้านมะยมมา

ยิ่งเมื่อหากได้หลุดออกไปนอกบ้านแล้วบอกได้คำเดียวว่าบันเทิงเพราะความอเลดในตัวเองมีจะเห็นสถานต่างๆแพรกใหม่ทำให้เจริญหูเจริญตาและกลับบ้านไม่ถูก เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Promkaew Tai Mintra ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าไซบีเรียนฮัสกี้ตัวป่วน

ด้วยเธอเองก็กำลังจะเปิดประตูเดินขึ้นรถแต่เจ้าไซก็กระโดดมานั่งในรถอย่างหน้าตาเฉยเหมือนกับเป็นรถของตัวเอง แต่มันก็น่ารักอยู่หรอกถ้าเธอว่างแต่เธอเองก็ต้องไปทำงานและไม่รู้ว่าต้องทำเช่นไร จึงได้มาโพสต์ตามหาเจ้าของในโลกออนไลน์ในเมื่อวาน

และพยายามจะนำไปลงกลุ่มต่างๆด้วน้องน่าจะหลงมาพิกัดแถวลาดพร้าว ด้วยเธอจะไปทำงานก็ไม่ได้และก็ไม่รู้ว่าจะไปฝากใครไว้ด้วยน้องเองก็ตัวใหญ่มาก จึงต้องปล่อยให้นอนเล่นฟังเพลงในรถอยู่นาน และเธอก็ได้รับการติดต่อจากผู้เป็นเจ้าของน้องในเวลาถัดมา

ด้วยทางเจ้าของเองก็ได้บอกว่าน้องหลุดออกมาจากบ้าน และบ้านก็อยู่ลาดพร้าวด้วยนิสัยของน้องเองเวลาเห็นคนเปิดประตูรถแล้วก็จะกระโดดขึ้นไปทันทีเพราะคิดว่าตัวจะได้ออกไปเที่ยว น้องหลุดออกมาเจ้าของไม่ได้เลี้ยงปล่อยและได้หลุดมาเพราะน้องอยู่กับตายายน้องวิ่งออกนอกบ้านตายายตามน้องไม่ทัน เธอจึงนำคืนส่งให้เจ้าของพร้อมมีรูปน้องชัดเจน

ที่มา Promkaew Tai Mintra