เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : วชิรา เลียบทวี ได้เผยเรื่องราวแมวตัวแรกในชีวิต โดยเขานั้นได้พบเจอน้องแมวลายสลิดตนนี้เข้าด้วยสภาพที่ตัวน้องนั้นกำลังคลานไปกับพื้น เขาจึงตัดสินใจพาน้องไปรักษาเพราะถ้าไม่ช่วยไว้น้องคงไม่รอดแน่ๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวตัวแรกในชีวิตของผม วันนี้ก็ครบรอบ3ปีแล้วที่ผมได้เจอน้องเลม่อน ย้อนไปเมื่อ3ปีก่อน ผมทำงานที่เต้นท์ขายรถมือสองแห่งหนึ่งย่านเกษตรตัดใหม่ ผมได้พบเจอแมวลายสลิดตัวนึงวิ่งอยู่ในเต้นท์อยู่หลายวันแล้ว จนมาวันนึงผมได้ยินเสียงแมวร้องดังลั่นออกมา เห็นน้องนอนอยู่จึงนึกว่าน้องคงหิว

เราเอาอาหารเปียกไปให้น้องกิน แต่น้องกลับไม่กินจนสังเกตว่าน้องนอนไม่ปกติ แล้วพยามลากขาไปกับพื้นแล้วก็ส่งเสียงร้องดังออกมา ผมสังเกตขาหลังของน้องผิดปกติ จึงนำใส่ลังที่สำหรับใส่แบตเตอรี่รถยนต์ แล้วพาน้องไปโรงพยาบาลสัตว์เกษตรที่อยู่ใกล้ๆ พอนำน้องไปถึงโรงบาลเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าแมวชื่ออะไร เอาหล่ะสิ

ก็เลยนึกชื่อไปว่าเลม่อนก็แล้วกัน หมอเอกซเรย์ออกมาปรากฎว่า ขาหลังน้องหักทั้ง2ข้างคาดว่าเจ้าหน้าที่ในเต้นท์คงจะถอยรถไปโดนเข้า ถามเรื่องรักษาหมอบอกประมาณ 12,000 บาท ตอนนั้นผมพอมีเงินอยู่บ้างก็เลย นัดหมอไปว่าพรุ่งนี้จะนำน้องมาผ่าแต่เช้า โดนค่าต่างๆกับค่าเอกซเรย์ ไปเบื้องต้นเกือบพันบาท

ผมนำเรื่องของน้องไปลงในโลกออนไลน์ ส่วนตัว ผลปรากฏว่า มีเพื่อนเริ่มทยอยช่วยในค่ารักษาจนครบจำนวน พอวันรุ่งขึ้นผมแวะซื้อตะกร้าใส่แมวจากเงินที่เพื่อนช่วยกัน ผมก็พาน้องมายังโรงพยาบาลสัตว์เกษตร และหลังจากที่ผ่าเสร็จ น้องก็รู้สึกตัว คิดว่ายาที่ใช้อย่างดีเลยนะเพราะน้องตื่นขึ้นมาไม่มีอาการใดๆเลย

ผมคิดแต่เพียงว่าถ้าน้องหายดีถึงจะเดินกระเผลกใช้ชีวิตได้ดีกว่าเดิม ก็พอใจแล้วครับ แล้วจะนำไปให้เพื่อนๆ ที่บ้านเขาเลี้ยงแมว เลี้ยงดูต่อไป แต่ผลปรากฏว่าที่บ้านเขาไม่เอาเลยครับ เพราะที่บ้านมีแมวหลายตัวอยู่แล้ว สุดท้ายผมก็เลยต้องนำแมวมาเลี้ยงเองจนถึงปัจจุบันน้องเดินได้ปกติวิ่งได้ ฉลาด เหาะเหินเดินอากาศได้ ขอบคุณที่ทำให้เราได้เจอกันนะถ้าไม่มีวันนั้นก็จะไม่มีเขาในวันนี้จ้า

ที่มา วชิรา เลียบทวี